Có một Hội An vắng đến nao lòng trong những ngày tháng Một

17/01/2021 - 06:58

PNO - Đường sá vắng tanh, 95% quán xá, cửa hàng đóng cửa, chợ đêm Hội An chỉ hoạt động vào 3 tối cuối tuần... khiến du khách nao lòng khi viếng thăm phố cổ.

chhh
Chúng tôi đến Hội An một tối chủ nhật giữa tháng 1/2021. Khi nhận phòng, tôi hỏi thăm lễ tân thì được chia sẻ: khách sạn có gần 200 phòng nhưng chỉ có 10 phòng có khách. Trước câu hỏi vậy phố cổ đông người không? Cô bé ngẩn người vài phút rồi ấp úng: "Tối nay chắc là đông".
c
Cái "chắc là đông" của cô bé lễ tân khách sạn hiện ra trước mắt chúng tôi là hàng loạt tuyến đường đều thưa vắng bóng người
Những tiểu thương ngồi bấm điện thoại và chỉ một ít chiếc thuyền chở du khách neo sát bờ.
Những tiểu thương rảnh rỗi ngồi bấm điện thoại và chỉ một ít thuyền chở du khách neo sát bờ
b
Một phụ nữ bán các tác phẩm làm từ gốc tre ngồi chơ vơ trên con đường vắng
bbb

Trái với sự nhộn nhịp thường thấy, hầu hết cửa hàng, quán xá ở Hội An đóng cửa. Chị M.A, chủ một tiệm trang sức nhỏ chia sẻ, tiệm chị còn hoạt động vì bán tại nhà, những người thuê mặt bằng phần nhiều đều đóng cửa, trả tiệm.

b
Một nhân viên chào khách của quán cà phê lẻ loi trên đường lúc 19g tối Chủ nhật - cái giờ mà lẽ ra phố phường sẽ nhộn nhịp, hàng quán sẽ đông đúc người đi chơi. 
Khu vực chợ đêm phố cổ Hội An không một bóng du khách khi chúng tôi đến.
Khu vực chợ đêm phố cổ Hội An không một bóng du khách khi chúng tôi đến
b
Hàng lồng đèn vẫn lung linh nhưng không có khách mua hay tham quan
n
Chùa Cầu Hội An lúc 19g30, thỉnh thoảng chỉ vài du khách
n
Cô Trần Thị Kiều Chính, 67 tuổi, đã bán chè tại phố cổ gần 20 năm, cho biết: lượng chè cô nấu và bán mỗi đêm hiện chỉ khoảng 1/10 so với ngày xưa. "Bán ít vậy nhưng chỉ được ba tối cuối tuần. Những ngày còn lại không có khách nên phải nghỉ. Tiền bán túc tắc các tối cuối tuần đủ đi chợ những ngày nghỉ, đến cuối tuần, lại bán, lại có tiền", cô chia sẻ.
20g30, khu vực ngã tư đến chợ đêm đã vắng lặng. Tất cả người bán đã vội vàng đẩy xe hàng về từ 20g. Không gian tĩnh lặng đến đáng sợ.
20g30, khu vực ngã tư đến chợ đêm đã vắng lặng. Nhiều người đã đẩy xe hàng về từ 20g.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI