Có giấy hoàn thành cách ly ở Đà Nẵng không “miễn trừ” cách ly ở Huế

18/08/2020 - 20:04

PNO - Tất cả người từ vùng dịch về Thừa Thiên - Huế đều phải thực hiện cách ly tập trung kể cả người vừa hoàn thành cách ly, vì không thể đảm bảo khi ra khỏi khu cách ly người này không tiếp xúc với các công dân khác ở vùng dịch và bị lây nhiễm trước khi về Huế - Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

Những ngày gần đây, dư luận băn khoăn việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cương quyết đưa một công dân của tỉnh đi cách ly tập trung khi người này trở về từ Đà Nẵng với tấm giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và 2 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. 

Cụ thể, người "bị" cách ly tại cả hai địa phương là Đà Nẵng lẫn Thừa Thiên - Huế là anh N.Đ.Q. (quê ở tổ dân phố An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế), sinh viên năm 3 của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Xe quân đội chở người Huế về từ Đà Nẵng vào khu cách ly tập trung
Xe quân đội chở người từ TP. Đà Nẵng về Huế vào khu cách ly tập trung

Trước đó, ngày 22/7 anh Q. nhập viện, phẫu thuật ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng do bị đứt dây chằng chéo trước, sau. Đến ngày 26/7, khi có dịch bệnh COVID-19, anh Q. được chuyển sang Bệnh viện 199 để cách ly và điều trị tiếp. Ngày 4/8, Q. xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tại Bệnh viện 199. Rời Bệnh viện 199, Q. được xe chuyên dụng đưa đến khu cách ly tập trung ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ngày 14/8 Q. hoàn thành cách ly tập trung, được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Sơn Trà cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly với 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (thêm 1 lần ở Bệnh viện 199 nữa là 3 lần âm tính).

Do chưa bớt bệnh hoàn toàn, vẫn phải sử dụng nạng gỗ nên Q. có nguyện vọng về Huế và được cách ly tại nhà để bố mẹ chăm sóc. 

N.Đ.Q, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng  đã có giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly
Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly của anh N.Đ.Q. 

Trưa 14/8, sau khi rời khu cách ly ở quận Sơn Trà, Q. được người anh chở xe máy thẳng lên đỉnh đèo Hải Vân; sau đó được bố đón, chở về chốt kiểm soát số 5 để làm thủ tục về nhà. Sau một đêm ở lại chốt để chờ đợi ý kiến, sáng 15/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định tiếp tục đưa Q. đi cách ly tập trung.

Liên quan vấn đề này, trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết, tất cả trường hợp từ vùng dịch về địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều phải thực hiện việc cách ly tập trung dù vừa mới hoàn thành cách ly và có giấy chứng nhận cách ly. “Vì không ai đảm bảo khi ra khỏi khu cách ly người này không tiếp xúc với các công dân khác ở vùng dịch và bị lây nhiễm trước khi về Huế. Vấn đề này tỉnh làm khá chặt nên đến nay mới chưa có trường hợp nào dương tính. Việc này cũng gây bất tiện cho người dân, nhưng trong thời điểm này đề nghị bà con thông cảm” - bà Trâm giải thích.

Thuận Hóa- Nhật Tín 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI