Cô gái xinh đẹp bỗng hóa điên dại sau 21 ngày xuất ngoại lấy chồng

12/09/2016 - 06:20

PNO - Chị Mỵ vốn rất khỏe mạnh, chỉ sau 21 ngày xuất ngoại theo chồng Đài Loan, chị bỗng hóa điên. Đến nay đã 15 năm điều trị bệnh tình của chị vẫn chưa khỏi.

Gả con mà như cho không

Vợ chồng ông Cao Văn H. (61 tuổi, trú tại khu vực Phúc Lộc 1, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) sinh được tổng cộng 6 người con (5 gái, 1 trai). Do không có đất sản xuất, không nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng nghèo khó. Các con của ông đa số chỉ học lớp 3, lớp 4 cho biết mặt chữ thì nghỉ học, đứa học cao nhất là hết lớp 9.

May mắn là từ bé tới khi trưởng thành, các con của vợ chồng ông Hùng đều khỏe mạnh, các cô con gái thì cô nào cô nấy đều xinh đẹp hơn người. Năm 2001, khi cô con gái thứ 4 của ông Hùng là chị Cao Thị Mỵ đến tuổi lấy chồng cũng là lúc tại miền Tây đang bắt đầu xuất hiện phong trào các cô gái xuất ngoại lấy chồng.

Vậy là vợ chồng ông Hùng cũng nhanh chóng quyết định gả chị Mỵ, đi lấy chồng Đài Loan để mong con thoát khỏi cảnh nghèo khó, và nếu có điều kiện thì gửi tiền về hỗ trợ vợ chồng ông trang trải cuộc sống.

Ngày đó ông thông qua một người môi giới tên H. nhà ở Đồng Nai dẫn mối nhưng người này đã lấy quá nhiều tiền môi giới khiến ông gần như cho không con gái cho người chồng Đài Loan.

Co gai xinh dep bong hoa dien dai sau 21 ngay xuat ngoai lay chong
Ảnh lễ cưới của chị Mỵ với người chồng Đài Loan

“Do tôi gả con khi gái vào thời điểm đầu của phong trào xuất ngoại lấy chồng ở địa phương nên không có kinh nghiệm. Sau này tôi thấy có nhiều người gả con, được nhà chồng họ cho tới 200-300 triệu đồng. Còn gia đình tôi khi đó bị “cò” dẫn mối họ ăn chặn hết”. - ông Hùng chia sẻ.

Đám cưới của chị Mỵ được tổ chức chóng vánh tại TP Hồ Chí Minh. Đó là một đám cưới tập thể cùng với nhiều cô gái khác cũng xuất ngoại lấy chồng. Sau đám cưới, số tiền không được người làm mối chi trả theo ước đoán của gia đình. Bà mối thẳng thừng dúi vào tay bà Nguyễn Thu Mai (56 tuổi, vợ ông Hùng) 1 triệu đồng rồi ráo hoảnh: “Còn lại bằng đấy vì tất cả đã chi phí vào đám cưới rồi”. 

Ngửa mặt lên trời chỉ biết than, vì đến nước này thì mọi thứ đã xong, con gái mình đã trở thành vợ của người ta. Gia đình ông Hùng đành ngậm ngùi trong nước mắt tiễn con lên máy bay sang xứ người với lời cầu mong may mắn sẽ đến với con gái.

Khi đi xinh đẹp khi về dại điên

Ông Hùng chia sẻ, có lẽ gia đình ông không có “số” cho con lấy chồng nước ngoài vì khi gả con, gia đình đã phải chịu thiệt thòi, gả con mà như cho không con cho nhà người ta. Nhưng rồi sau đó, cuộc sống của các con ông nơi xứ người cũng không cô nào được may mắn, để rồi đến nay những hậu quả của việc này vẫn còn dai dẳng và chính vợ chồng ông lại là những người phải gánh chịu nhiều nhất.

Co gai xinh dep bong hoa dien dai sau 21 ngay xuat ngoai lay chong
Chị Mỵ bị bệnh tâm thần sau 21 ngày xuất ngoại lấy chồng, đã điều trị 15 năm nay vẫn chưa khỏi

Ông Hùng chia sẻ, có lẽ gia đình ông không có “số” cho con lấy chồng nước ngoài vì khi gả con, gia đình đã phải chịu thiệt thòi, gả con mà như cho không con cho nhà người ta. Nhưng rồi sau đó, cuộc sống của các con ông nơi xứ người cũng không cô nào được may mắn, để rồi đến nay những hậu quả của việc này vẫn còn dai dẳng và chính vợ chồng ông lại là những người phải gánh chịu nhiều nhất.

Theo ông Hùng, khi chị Mỵ sang nhà chồng ở Đài Loan vừa được 21 ngày thì ông nhận được điện thoại của người môi giới rằng con ông bị bệnh thần kinh. Gia đình nhà chồng đã đưa chị Mỵ đi khám chữa nhưng không khỏi. Do cuộc sống bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc cho một người điên dại nên gia đình họ quyết định trả lại chị về quê mẹ đẻ.

Nghe nói vậy vợ chồng ông Hùng như rụng rời chân tay, chị Mỵ vốn sinh ra là một người bình thường. Ngày lấy chồng chị vẫn khỏe mạnh vậy mà chỉ sang xứ người được 21 ngày lại trở thành điên dại như vậy. Nhưng biết sao giờ, người ta đã quyết định trả con lại thì vợ chồng ông cũng phải ra sân bay đón con trở về.

Nhớ lại thời điểm gặp lại con ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà Mai cho biết: “Khi con gái tôi đi nó đẹp đẽ, xinh đẹp là thế, vậy mà khi trở về nó trong tình trạng vô cùng rách rưới, trên người chỉ có một bộ quần áo cộc chứ không còn bất cứ vật dụng gì khác. Đã vậy mà còn bị họ tiếp tục ăn chặn. Tôi nghe nói khi cho con tôi về, gia đình chồng nó cũng cho một số tiền khá lớn, tuy nhiên khi trao trả con cho tôi, người môi giới chỉ dúi vào tay tôi đúng 100.000 đồng”.

Sau khi nhận con về, vợ chồng ông Hùng không đưa về nhà ngay mà đưa thẳng tới bệnh viện để khám xem con chính xác là bị bệnh gì. Sau khi khám cho chị Mỵ, bác sĩ kết luận chị bị bệnh tâm thần phân liệt, theo ngôn ngữ thông thường người ta vẫn gọi là điên. Còn về nguồn gốc khiến chị Mỵ bị bệnh này không có gì lạ, có thể do môi trường sống thay đổi quá đột ngột, bị đày đọa khổ ải…

Từ đó đến nay, đã 15 năm nhưng chị Mỵ vẫn chưa khỏi bệnh. Mỗi tháng gia đình phải tới bệnh viện tâm thần mua thuốc cho chị một lần. Chị Mỵ phải uống thuốc đều mỗi ngày 2 viên và cứ uống thế cho tới hết đời. “Cứ chỉ cần không uống thuốc một lần, hoặc buồn phiền, hoặc bị sốc vì chuyện gì đó là con tôi lại phát bệnh ngay. Mỗi lần phát bệnh thì không ai kiểm soát được nó, nó hết đập phá đồ đạc lại đánh người. Lại phải đưa tới bệnh viện tâm thần người ta mới giúp nó trở lại được. Những lần con đi viện như thế chỉ có ông Hùng mới chăm sóc được nó thôi vì nó sợ ông ấy, còn tôi thì chịu không thể chăm sóc được cho nó”.

Trò chuyện với PV khi đang tỉnh táo, chị Mỵ cho biết, nhà người chồng Đài Loan của chị rất khá giả. Nhà có tới mấy tầng lầu cao chót vót. Gia đình chồng mở nhà hàng bán đồ nhậu và quán hát karaoke ngay tại căn nhà đó. Hàng ngày chị bị mẹ chồng gọi dậy từ rất sớm để phụ bà ấy chuẩn bị đồ bán cho khách. Tối đến lại phải thức rất khuya vì nhiều khách đi ăn chơi đêm. Từ bé chị đã sống trong cuộc sống thanh bình, sang nhà chồng, sống trong hoàn cảnh quá ồn ã, phải làm việc quá sức nên chị Mỵ bị sốc nặng và phát bệnh.

Còn về người chồng Đài Loan thì chị cho biết: “Những lúc hai vợ chồng gần gũi thì có vẻ anh ta cũng mặn nồng lắm. Nhưng xong rồi thì anh ta lại tỏ ra khá lạnh nhạt. Nhiều khi cả ngày còn chẳng thèm liếc nhìn mặt vợ một lần. Anh ta chỉ mải mê làm việc thôi. Khi người ta đưa tôi ra sân bay trở về nước, tôi không còn biết gì hết, người ta đưa đi đâu thì đi đó”.

Bi kịch còn mãi dai dẳng

Vậy là suốt 15 năm qua, chị Mỵ phải sống nhờ vào sự bao bọc của cha mẹ. Những tưởng cuộc sống của chị như thế là đã đủ khổ đau, nào ngờ, khi chị Mỵ trở về chưa được bao lâu, lợi dụng việc chị Mỵ bị tâm thần, một người đàn ông từng qua một đời vợ ở phường Trung Nhứt đã khiến chị có thai. Ban đầu anh ta cũng hứa là sẽ chăm sóc cho hai mẹ con, nhưng rồi khi đứa con chào đời thì anh ta lại trở mặt cho rằng đứa con đó không phải là con anh ta mà có thể trong lúc điên dại chị Mỵ đã có con với một người khác mà không biết.

“Lúc đó bệnh của tôi còn trầm trọng chứ chưa đỡ như bây giờ. Sau khi sinh con lại bị người ta chối bỏ trách nhiệm, tôi sốc lắm. Tôi đã lên cơn điên loạn. Bản thân tôi bị bệnh tật đã phải nhờ sự bao bọc của cha mẹ, đến nay đã 34 tuổi mà chưa làm được gì giúp cha mẹ. Đã vậy cha mẹ lại còn phải chăm sóc cho con của tôi nữa. Đến nay con gái của tôi đã 13 tuổi và đang học lớp 8”, chị Mỵ chia sẻ.

Theo bà Mai, ngày bà đón chị Mỵ trở về trong tình trạng điên dại, bà đã buồn rầu lắm rồi. Nào ngờ chỉ mấy năm sau, bà lại phải ra sân bay một lần nữa để đón cô con gái còn lại là chị Mệnh ôm theo đứa con lai chưa được 3 tuổi bỏ xứ trở về. “Về nhà nó cũng không tâm sự nhiều về cuộc sống bên đó. Tôi chỉ thấy nó khóc rất nhiều và nói cuộc sống không hạnh phúc. Không thể chịu đựng được thêm nên ôm con bỏ trốn về nước”, bà Mai chia sẻ.

Nhưng rồi về nhà được ít bữa, do cuộc sống ở quê quá khó khăn, lại sẵn có quốc tịch Đài Loan nên chị Mệnh đành gửi con cho vợ chồng ông Hùng chăm sóc để chị sang Đài Loan làm công nhân. Lương bên đó được khoảng 20 triệu đồng/tháng, chị Mệnh ăn tiêu tiết kiệm, còn lại gửi hết về cho cha mẹ ở quê. Thỉnh thoảng chị cũng được về nước thăm con, thăm gia đình. Điều đó cũng khiến vợ chồng ông Hùng được an ủi phần nào sau khi hai cô con gái đều lỡ dở hôn nhân.

Điều vợ chồng ông Hùng lo lắng nhất bao lâu nay cho chị Mệnh đó là đứa con lai mà chị đem về từ Đài Loan. Do ngày đó chị chạy trốn khỏi nhà chồng nên không mang được giấy khai sinh của con về. Đến nay đứa bé đã 13 tuổi mà vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam và chưa có giấy khai sinh của Việt Nam. Do đó cậu bé chỉ được học tới lớp 5 thì phải nghỉ học ở nhà. Gia đình dự định, nếu việc làm giấy khai sinh cho cậu bé này ở Việt Nam quá khó khăn thì có thể đợi cậu bé lớn thêm chút nữa, gia đình sẽ cho sang lại Đài Loan làm việc với mẹ, đó là nơi cậu bé vẫn được công nhận là một công dân thực thụ về mặt pháp lý.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI