Cô gái tố bác sĩ hiếp dâm lúc khám phụ khoa: Khó chứng minh

12/10/2016 - 15:30

PNO - Thời điểm xảy ra sự việc không có ai chứng kiến, trong âm đạo cũng không có tinh dịch nên việc chứng minh bác sĩ L. hiếp dâm K. trong lúc khám là rất khó.

Sáng ngày 12/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, Đại tá Trần Tiến Đạt - Trưởng Công an TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục xác minh nội dung trong đơn thư của cô gái N.T.K (18 tuổi) tố cáo bác sĩ Nguyễn Hữu L. (52 tuổi) có hành vi hiếp dâm trong lúc khám phụ khoa tại Khu phố 3, phường Long Bình Tân vào ngày 27/9.

Theo lời K. kể, cô bị rong kinh nên đến phòng khám riêng của ông L. kiểm tra. Tuy nhiên, trong lúc khám bệnh, ông L. đã có hành vi hiếp dâm, chọc ngoáy vùng kín của K. khiến cô cảm thấy đau buốt. Vừa ái ngại, vừa hoảng sợ nên K. đã vùng bỏ chạy về báo sự việc với gia đình và làm đơn tố cáo.

Ngay sau khi nhận đơn, công an TP. Biên Hòa đã đưa K. đi giám định. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, kết quả khám nghiệm vùng kín của K. vẫn chưa được công an TP. Biên Hòa cung cấp cho các phương tiện truyền thông đại chúng.

Co gai to bac si hiep dam luc kham phu khoa: Kho chung minh
Phòng khám của bác sĩ Nguyễn Hữu L. tại Khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Trong khi đó, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Tân - Tổ trưởng Khu phố 3, phường Long Bình Tân cho rằng, ông L. bị oan vì kết quả khám nghiệm không thấy có tinh dịch trong vùng kín của K.

Nhận định về tính pháp lý của vụ việc, Luật sư Trương Văn Tiếp - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cũng cho rằng, giả sử nếu nội dung tố cáo của K. là có thật thì cơ quan chức năng cũng khó có căn cứ để chứng minh hành vi hiếp dâm bệnh nhân trong lúc khám của ông K.

Bởi, khi vụ việc xảy ra không có người chứng kiến. Theo miêu tả của K. thì giữa hai người cũng có sự giằng co, xô xát để lại bằng chứng.

"Một chi tiết quan trọng trong các vụ án hiếp dâm là việc đối tượng để lại tinh dịch trong âm đạo của nạn nhân. Nhưng trong vụ việc của K. thì không có điều đó, hơn nữa, mấy ngày sau K. mới đi giám định thì khó cho ra kết quả tố cáo hành vi của ông L." - Luật sư Trương Văn Tiếp nhận định.

Theo ông Tiếp, trong các vụ án hiếp dâm, vùng kín của nạn nhân thường bị tổn thương. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể khẳng định chắc chắn ông L. có hành vi hiếp dâm K. bởi có thể vết thương đó do người khác gây nên.

Tuy nhiên, ông Tiếp cho rằng, cơ quan điều tra sẽ chú ý nhiều tới lời khai của các bên kết hợp với hiện trường để có căn cứ tìm ra sự thật của vụ việc.

Kim Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI