Cô gái có cơ thể linh hoạt nhất thế giới

12/10/2022 - 21:26

PNO - Cô gái 14 tuổi người Tây Ban Nha Liberty Barros vừa lập kỷ lục thế giới mới với khả năng uốn dẻo cơ thể của mình theo những động tác khó và cực kỳ phức tạp.

Liberty Barros, 14 tuổi, nữ vận động viên thể dục dụng cụ người Tây Ban Nha vừa được trao danh hiệu “Cô gái linh hoạt nhất thế giới” sau khi hoàn thành được số lần gập lưng cao nhất từ trước đến nay. 

Liberty Barros có thể thực hiện những động tác gập lưng cực kỳ khó - Ảnh: Raam Barros/SWNS
Liberty Barros có thể thực hiện những động tác gập lưng cực kỳ khó - Ảnh: Raam Barros/SWNS

Động tác gập lưng được cho là khó nhất thế giới mà nữ vận động viên này phải thực hiện là gập người về phía sau từ tư thế ngồi xổm sao cho xương sườn của mình có thể chạm đất. Liberty đã hoàn thành liên tục 11,5 lần động tác này trong 30 giây để xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

“Giống như cái tên Liberty của mình, con bé luôn hướng đến sự tự do và mong muốn được tự do thể hiện khả năng của bản thân. Và điều khiển cơ thể hoàn toàn theo ý mình cũng chính là cách mà bé Liberty đặt mục tiêu phải chinh phục cho bằng được", ông Raam Barros, bố của Liberty cho biết. 

Cô bé Liberty có năng khiếu uốn dẽo cơ thể từ khi còn nhỏ - Ảnh: Liberty Barros
Cô bé Liberty có năng khiếu uốn dẻo từ khi còn nhỏ - Ảnh: Liberty Barros

Cách đây 5 năm, Liberty đã vô tình phát hiện ra bản thân mình có khả năng linh hoạt rất cao khi cô đang mô phỏng lại một động tác nhảy từ bài hát Umbrella của nữ ca sĩ Rihanna. Liberty đã thực hiện động tác gập lưng đầu tiên của mình mà hoàn toàn không cần sự trợ giúp của ai cả.

Cô bé bắt đầu trau dồi kỹ năng đặc biệt của mình kể từ lúc đó, đồng thời thường xuyên xuất hiện trên các cuộc thi lớn như Britain’s Got TalentSpain’s Got Talent.

Mới đây, Liberty đã hoàn thành kỷ lục thế giới ở hạng mục chuyển động gập lưng linh hoạt và đoạt kỷ lục Guinness thế giới khi mới 14 tuổi. Tên của cô cũng được chọn để đặt cho bộ môn “Liberty Low Down”.

Liberty vừa lập kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu Cô gái linh hoạt nhất thế giới” năm 2022 - Ảnh: Liberty Barros
Liberty vừa lập kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu "Cô gái linh hoạt nhất thế giới” năm 2022 - Ảnh: Liberty Barros
Màn trình diễn ấn tượng giúp cô bé 14 tuổi phá kỷ lục Guinness Thế giới - Video: Dailymotion

 Nguyễn Thuận (theo Wales Online, Daily Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI