Cô gái 27 tuổi chinh phục 58 đỉnh núi gây quỹ giúp đỡ nạn nhân COVID-19

13/10/2020 - 08:49

PNO - Một cô gái trẻ đã chinh phục 58 đỉnh núi hiểm trở và gây quỹ thành công với số tiền 2 tỷ đồng giúp đỡ những người nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Khi đại dịch COVID-19 lan ra khắp mọi ngóc ngách trên hành tinh thì cũng là lúc cô sinh viên Brittney Woodrum 27 tuổi vừa tốt nghiệp đại học nhận ra rằng, mình cũng phải tạm thời xếp lại những kế hoạch đi du lịch đã lên trước đó. Thế nhưng, cô lại có một cách khác để vừa thỏa đam mê dịch chuyển của mình, đồng thời làm được điều gì đó có ích cho mọi người.

Là người đam mê môn hiking, cô Woodrum đã quyết định chinh phục những ngọn núi để gây quỹ từ thiện - Ảnh Facebook nhân vật
Là người đam mê môn hiking, cô Woodrum đã quyết định chinh phục những ngọn núi để gây quỹ từ thiện - Ảnh Facebook nhân vật

Là người có nền tảng học vấn thiên về lĩnh vực xã hội, cô Woodrum có một bề dày tham gia công việc thiện nguyện tại các tổ chức phi chính phủ giúp đỡ những người nghèo và dễ bị tổn thương.

Với đam mê bộ môn thể thao leo núi, cô đã tìm đến đặt vấn đề với ShelterBox, một tổ chức quốc tế chuyên cung cấp chỗ ở cho người dân trong trường hợp khẩn cấp, về kế hoạch của mình để giúp đỡ những người khó khăn. Tấm lòng và ý tưởng đầy nhân văn của Woodrum đã thuyết phục được những người lãnh đạo của ShelterBox, và họ đã công nhận cô là Đại sứ thiện chí cho tổ chức với nhiệm vụ gây quỹ.

Và đây là mục tiêu do chính Woodrum đặt ra để quyết tâm thực hiện: chinh phục 58 đỉnh núi ở tiểu bang Colorado với độ cao từ 4.267m trở lên, trên vai phải mang một chiếc vali màu xanh có logo của ShelterBox nặng 7kg.

Thông qua chuyến đi bộ đường dài này, cô mong đợi sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người cả về vật chất lẫn tinh thần để gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

Địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, và cả chiếc ba lô nặng trịch trên vai là những thách thức mà cô gái trẻ này phải vượt qua - Ảnh: Facebook nhân vật
Địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, và cả chiếc ba lô nặng trịch trên vai là những thách thức mà cô gái trẻ này phải vượt qua - Ảnh: Facebook của nhân vật

Cô đã trải qua 78 ngày liên tục miệt mài chinh phục từng cung đường với nhiều khó khăn thách thức từ cả thời tiết lẫn địa hình. Hầu như đêm cô phải ngủ trong lều tạm ngay giữa những dốc núi cheo leo, và rất hiếm khi đi qua những khu vực có dân cư sinh sống.

Vào một ngày cuối tháng Chín, cô đã đặt được chân mình lên đỉnh núi cuối cùng trong hành trình, và quyên góp được 85.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Số tiền này sẽ được cô cùng tổ chức ShelterBox trao tặng cho các gia đình bị mất nhà cửa cũng như sinh kế do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Cô Brittney Woodrum đã chinh phục được đỉnh núi thứ 58, hoàn thành mục tiêu của mình - Ảnh Facebook của nhân vật
Cô Brittney Woodrum đã chinh phục được đỉnh núi thứ 58, hoàn thành mục tiêu của mình - Ảnh Facebook của nhân vật

Kế hoạch tiếp theo của cô gái trẻ bản lĩnh và có trái tim nhân hậu này là sẽ trở thành một nhân viên xã hội chuyên nghiệp vào năm sau, bởi theo cô thì “Công việc thiện nguyện phải là một nghề nghiêm túc chứ không chỉ là những hoạt động đơn lẽ, tùy hứng, hoặc theo mùa vụ”.

Nguyễn Thuận

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI