Cô gái 17 tuổi được chữa khỏi COVID-19, hứa quay lại bệnh viện biên giới làm tình nguyện viên

14/04/2020 - 16:53

PNO - Sau 3 tuần điều trị, bệnh nhân thứ 146 đã 3 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và được xuất viện trở về nhà.

H. được cho xuất viện về nhà sau 3 tuần điều trị
H. tặng hoa cảm ơn bác sĩ sau 3 tuần điều trị và nay, em được trở về nhà

Chiều 14/4, Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) công bố bệnh nhân thứ 146 mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Đó là em Nguyễn Thị H. (17 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

H. kể lại: "Tối 18/3, em cùng hàng chục người khác đi xe khách từ Thái Lan về Việt Nam. Tối 19/3, em đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thì được xe của lực lượng phòng, chống dịch tại cửa khẩu chở vào khu vực cổng B để cách ly y tế. Em nghĩ mình có thể đã tiếp xúc gần với ai đó nhiễm bệnh. Đường về nhà sẽ lâu hơn nhưng em tự nhủ phải cố gắng chống lại COVID-19".

Ngày 23/3, cô gái 17 tuổi này được đưa vào cách ly riêng tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo do từng tiếp xúc gần với một bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Ít ngày sau, H. được thông báo em dương tính với COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo cho biết, sau 3 tuần điều trị tại đây, sức khỏe của bệnh nhân H. ổn định, 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 

 

Cô gái 17 tuổi mong muốn được quay lại bệnh viện làm tình nguyện viên, phục vụ những người cách ly sau khi được chữa khỏi bệnh
Cô gái 17 tuổi mong muốn sau khi được chữa khỏi bệnh, em sẽ quay lại bệnh viện làm tình nguyện viên, phục vụ những người cách ly tại đây.

Gửi tặng các bác sĩ bó hoa như lời cảm ơn, H. lên xe rời bệnh viện trở về nhà, tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định. Cô gái 17 tuổi cho hay, dù em đã có việc làm bên Thái Lan nhưng sau thời gian cách ly tại nhà, em dự tính sẽ xin bệnh viện cho mình quay trở lại làm tình nguyện viên, phụ giúp các bác sĩ phục vụ những người đang cách ly tại đây.

“Lúc mới tiếp nhận bệnh nhân thứ 146, anh em chúng tôi rất lo lắng vì đây là bệnh viện hạng 3, chỉ có 7 bác sĩ, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh động viên, anh em bảo ban nhau tập trung điều trị cho các bệnh nhân. Hôm nay, chúng tôi vui mừng vì bệnh nhân đầu tiên đã khỏi bệnh và xuất viện” - bác sĩ Nguyễn Khắc Thành nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI