Có cần “nắn thẳng”?

18/06/2023 - 19:28

PNO - Không phải độ cong bao nhiêu mà khả năng vận hành của chỗ ấy mới là chỉ định nắn chỉnh chính.

Chỗ ấy của tôi bị cong và tôi có ý định phẫu thuật từ lâu nhưng nhiều lần trì hoãn. Gần đây, tôi quyết định kết hôn vội nên cần dao kéo gấp nhưng rất lo sự vội vàng ảnh hưởng chất lượng cuộc mổ và không kịp lành lặn để chung vui với hôn nhân.

T.Tâm (TPHCM)

Thuận theo tình cảnh, ta sẽ không sa đà về kỹ thuật quá nhiều mà tập trung vào thắc mắc của bạn:

Sơ lược thì để nắn thẳng chỗ ấy, người ta thực hiện mấy việc: loại bỏ các yếu tố gây xô lệch, sắp xếp lại và chêm độn để giữ “phom” sau chỉnh nắn. 

Trả lời ngay thắc mắc đầu tiên: nặng vẻ đập ra làm lại nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến vận hành của “bệnh nhân” hẳn nhiên khó tránh chút vướng víu nhưng hoàn toàn có thể thể tất. Sự so sánh kiểu trước - sau là tương đối bởi trước đó dương vật cong, tức đã ảnh hưởng ít nhiều đến vận hành, có khi bó tay, nên chút lọng cọng sau mổ vẫn có thể chấp nhận.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Chưa kể, tùy lâm sàng, đôi khi bác sĩ không ra tay hết, chẳng hạn chỉ cần loại bỏ ít mô xơ co kéo là có thể trả bệnh nhân về cho vợ. Càng ít can thiệp thì càng ít vướng víu, ít có cảm giác đó là “đồ tân trang”.

Mối lo thứ hai là “thương binh” có kịp lành lặn để tiến lùi trong đêm tân hôn và các đêm sau đó.

Rõ khó vì điều này phụ thuộc hàng đống chi tiết thực thể lẫn tâm lý. Đơn cử, nỗi lấn cấn với cảm giác vừa lên bàn mổ có thể ảnh hưởng tới việc “chạy máy” chứ không phải lỗi của chiếc máy. 

Tuy vậy, vẫn có thứ để hy vọng. Gửi cho bạn thông tin hậu phẫu: phẫu thuật nắn cong dương vật có thể về trong ngày và trung bình mất 3-4 tháng để băng bó, tịnh dưỡng, lên sẹo và “dùng” được. Như vậy, chung quy 1 tháng là khoảng đợi các tân lang cần thu xếp nếu có ý định dao kéo cập rập trước giờ lên xe hoa. 

Lưu ý, mọi con số là áng chừng, thực tế quyết định cụ thể.

Phần kỹ thuật tạm xong, giờ bàn đến đường hướng, với đề xuất có hơi hướm bàn ra: nếu độ cong dương vật không đến nỗi nào và nó vẫn có thể giúp bạn xoay xở thì tại sao không nghĩ tới việc tạm hoãn lên bàn mổ? Dù gì nguyên đai nguyên kiện vẫn hơn mổ ngang xẻ dọc, tính luôn cho tâm lý người bạn đời.

Xin nhắc, không phải độ cong bao nhiêu mà khả năng vận hành của chỗ ấy mới là chỉ định nắn chỉnh chính. Tạm cho đã bày hết đường đi nước bước. Sau cùng, có lẽ thực chất của chuyện này là: hãy yên tâm về kỹ thuật vì tâm lý mới chính là vấn đề bạn cần quan tâm, kể cả tâm lý bạn đời.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI