Thất vọng sau tân trang vùng kín

07/06/2022 - 22:08

PNO - Sau sinh, nhiều chị em phụ nữ rơi vào cảnh “xập xệ”vì cảm nhận vùng kín của mình không còn như trước khiến họ mất tự tin.

Thẩm mỹ cho ai ngắm?

Chị Hồng Nguyên (Gò Vấp, TPHCM) tâm sự sau khi sinh hai bé, chuyện chăn gối của hai vợ chồng chị giống “đuôi chuột khuấy lọ mỡ”. Chị Nguyên không còn cảm giác như trước. Không chỉ thành âm đạo rộng hơn, màu sắc cô bé cũng khiến chị mất tự tin.

Vùng khâu tầng sinh môn lúc sinh con chằng chịt sẹo. Dù bác sĩ đã cố khâu thẩm mỹ nhưng do cơ địa sẹo lồi nên nó như miếng thịt thừa ở chỗ đó. Chị Nguyên tìm hiểu đến dịch vụ làm đẹp vùng kín. Chị về nói với chồng nguyện vọng của mình. Chồng chị Nguyên không đồng ý. Anh ráo hoảnh trả lời “chỗ ấy” làm đẹp định cho ai ngắm.

Còn bản thân chị Nguyên rất tự ti vì "cô bé" xấu. Thậm chí, khi ân ái chỉ cần có ánh sáng là chị thấy xấu hổ nên toàn yêu cầu tắt điện tối om.

Trong tháng 3 vừa qua, chồng chị Nguyên đi Hà Nội 3 tuần công tác. Tranh thủ, chị trốn đi “tân trang” toàn bộ lại khu vực tam giác vàng.

Bác sĩ dặn phải kiêng từ 2 đến 3 tuần. Chị Nguyên ướm đúng với thời gian anh xã về. Đến ngày chồng về, chị hồi hộp khoe với chồng thành quả của gói làm đẹp 30 triệu đồng. Hai vợ chồng khá hài lòng vì “cô bé” trẻ hoá. Tuy nhiên, lúc quan hệ thì mọi việc sụp đổ. Chị Nguyên kể lại, chỗ ấy quá chật, cảm giác đau như lần đầu ân ái. Cuối cùng, họ bỏ cuộc giữa chừng vì không thể xâm nhập.

Ngày hôm sau, chị Nguyên tới tìm bác sĩ để “cầu cứu”. Bác sĩ cho biết do mới thu gọn cả thành âm đạo nên vợ chồng chị phải kiên trì nhiều lần thì mới có thể dễ dàng quan hệ. Chồng chị càu nhàu thẩm mỹ nhìn đẹp mắt, xong khi yêu chẳng còn cảm xúc vì lúc nào cũng sợ vợ đau.

Chị Lê Thị Hoàn (Tây Hồ, Hà Nội) cũng tìm tới bác sĩ vì phẫu thuật thẩm mỹ "cô bé" được 7 tuần rồi nhưng vẫn chưa ân ái được. Chị Hoàn cho biết hai bé đều sinh thường, chu vi đầu của bé lúc chào đời lớn nên được hai đứa con thì vùng bí mật của chị “tan hoang” như gặp bão.

Cách đây vài năm chị Hoàn đã đi “túm” tạm nhưng không có tác dụng. Chị thấy mình không còn cảm xúc, chồng chị đôi lúc trêu đùa của vợ như chai coca nút thì nhỏ còn bụng chai quá lớn.

Mặc cảm vì vùng kín, nhiều lần chị Hoàn định đi thẩm mỹ nhưng sợ đau nên chưa quyết tâm. Cách đây hơn 2 tháng, chị Hoàn quyết tâm tân trang lại vùng kín với combo thu nhỏ âm đạo, thu nhỏ môi nhỏ và làm hồng “cô bé”.

Thạc sĩ Tạ Việt Cường - BV Phụ sản Hà Nội.
Thạc sĩ Tạ Việt Cường - BV Phụ sản Hà Nội

Suốt hơn một tháng kiêng không dám gần chồng, đến lúc hai vợ chồng muốn tận hưởng cảm xúc như ngày còn son thì mọi thứ vụt tắt.  Cuộc yêu không còn cảm xúc vì chồng chị Hoàn không thể xâm nhập do ống âm đạo khít. Còn chị Hoàn thì cảm nhận rõ “khô không khốc, đau rát”.

Thẩm mỹ vùng kín như thế nào?

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết có nhiều chị em sau tân trang vùng kín thu gọn thành âm đạo đều than thở với bác sĩ rằng “chật quá” hay đau khi làm chuyện ấy. Thực tế, khi thu gọn vùng kín thì vùng kín trở về như chưa sinh đẻ nên khiến chị em thấy chật chội hơn khi ân ái.

Theo thạc sĩ Cường khi nhắc đến thẩm mỹ “vùng kín” thì rất nhiều chị em, cũng như anh em cũng nghĩ thẩm mỹ vùng kín bao giờ nhìn đâu, tắt điện thì nhà ngói cũng như nhà tranh…Tuy nhiên,  thẩm mỹ vùng kín có những đặc trưng riêng khác biệt, không hoàn toàn giống với thẩm mỹ các phần khác trên cơ thể. 

Hầu hết các chị em tìm tới thẩm mỹ vùng kín là vì sau sinh thường, “em bé” của chị em bị thâm bị lệch do có sẹo xấu sau sinh, hay bị viêm, bị ra khí hư, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, một số không nhỏ các bạn đi thẩm mỹ vùng kín vì cảm thấy nó rộng hơn xưa.

Đương nhiên việc vùng kín bị rộng hơn, cảm nhận này càng rõ ràng hơn khi sinh bé thứ hai, ba. Điều này diễn ra một cách tự nhiên, cũng giống như cái bụng bị sổ, chùng do mang thai quá to; vốn cơ thể có tính đàn hồi, tức là sau khi giãn ra thì có co lại nhưng việc co lại không thể như lúc ban đầu. Cảm nhận của người phụ nữ kém đi, lên đỉnh khi ân ái khó khăn hơn. Thậm chí, có chị em phụ nữ cho rằng  cuộc yêu họ thấy mệt hơn vì co cơ thắt liên tục cho “chỗ ấy” siết lại. 

Khi thẩm mỹ vùng kín, bác sĩ Cường cho rằng nó gồm 3 phần như phục hồi chức năng ống âm đạo giãn rộng sau sinh nở. Phẫu thuật điều chỉnh các phần xung quanh âm đạo như môi lớn, môi bé, âm vật để đảm bảo cân đối không có sự sai biệt về chức năng của nó. Ngoài ra, thẩm mỹ vùng kín bác sĩ cũng có các biện pháp chăm sóc da, bao gồm có triệt lông, trị thâm, nâng cơ giúp trẻ hóa vùng kín.

Cơ quan sinh sản có những khác biệt và khi thực hiện thẩm mỹ, BS Cường khuyến cáo chị em nên chọn cơ sở uy tín, các bác sĩ có chuyên môn về cấu trúc giải phẫu phụ khoa để thực hiện an toàn. Nhiều chị em dở khóc, dở cười coi thẩm mỹ "cô bé" là tiểu phẫu thực hiện tại các spa dẫn tới "cô bé" đẹp hơn nhưng không còn cảm giác khi ân ái do cắt quá đà.

Việt Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI