Cô bé không có chân trở thành VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng khiến nhiều người khâm phục

08/10/2020 - 07:43

PNO - Ngay khi sinh ra đã phải chịu thiệt thòi vì không có đôi chân như bao em bé khác, thế nhưng cô bé này chưa bao giờ có ý định đầu hàng số phận chỉ vì cơ thể khiếm khuyết của mình.

Cô bé Paige Calendine ngay từ khi mới sinh ra đã chịu một thiệt thòi lớn - không có chân. Thế nhưng giờ đây, cô bé 8 tuổi này đang truyền đi niềm cảm hứng cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới với thông điệp đầy tích cực “Tôi đã làm được. Bạn cũng thế!”.

Ngay từ lúc mới sinh ra, cô bé Paige đã không có chân như các em bé khác - Ảnh: Heidi Calendine/ET
Ngay từ lúc mới sinh ra, cô bé Paige đã không có chân như các em bé khác - Ảnh: Heidi Calendine/ET

Lúc bế đứa con gái bé bỏng mới sinh trên tay, bố mẹ Paige đã có cảm giác tuyệt vọng khi nghĩ đến tương lai mờ mịt vì con mình không có đôi chân như bao đứa trẻ bình thường khác. Thế nhưng sau đó, cặp vợ chồng trẻ này hiểu ra rằng, họ cần phải giúp đỡ cô công chúa nhỏ của mình trở thành một người có khả năng vượt qua nghịch cảnh bằng cách đăng ký cho cô bé theo học các lớp thể dục dụng cụ ngay khi chỉ mới 18 tháng tuổi.

Giờ đây, cô bé Paige đang học lớp 4 đã trở thành một vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp nổi danh khắp nước Mỹ.

“Khi mới bắt đầu việc tập luyện, con gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng rồi mọi chuyện cũng tốt dần lên”, cô bé Paige chia sẻ.

Cô bé thể hiện một sự kiên trì đến kinh ngạc trong tập luyện - Ảnh: Zanesville Gymnastics
Cô bé thể hiện một sự kiên trì đến kinh ngạc trong tập luyện - Ảnh: Zanesville Gymnastics

Bố mẹ cô bé là những người hạnh phúc và tự hào nhất về cô con gái cưng của mình. “Con bé rất dũng cảm và kiên trì. Nhờ thế mà sự tiến bộ cứ tăng lên từng ngày”, bố Paige nói.

Cô Esther Weibel, huấn luyện viên của bé Paige, đã không tiếc lời khen ngợi cô học trò cưng của mình: “Cô bé là một phần không thể thiếu của đội chúng tôi”.

Hàng ngày, cô bé Paige sử dụng đôi chân giả của mình để di chuyển đến chỗ tập, thế nhưng khi vào sàn tập là cô bé trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn không thua bất cứ ai bằng cơ thể không có chân của mình.

“Ban đầu chúng tôi cũng đã có một số thay đổi cả trong giáo án lẫn dụng cụ tập luyện bởi cô bé quá khác biệt so với phần còn lại của lớp học”, một huấn luyện viên cho biết. “Thế nhưng cô bé không chịu và kiên quyết xin được tập chung cùng mọi người’.

Và rồi, cô bé bắt đầu mang những chiếc huy chương từ các giải thi đấu về cho trung tâm, và mọi người cũng biết đến cô nhiều hơn từ đó.

Cô bé Paige là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng thể dục dụng cụ - Ảnh: Zanesville Gymnastics
Cô bé Paige là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng thể dục dụng cụ - Ảnh: Zanesville Gymnastics

Thế nhưng không muốn chỉ dừng lại ở những khả năng đặc biệt và thành tích cao cho bộ môn thể dục dụng cụ, bé Paige còn có những kế hoạch khác cần chinh phục.

“Paige muốn trở thành Đội trưởng đội cổ vũ (cheerleader)”, bố cô bé tiết lộ. “Con bé còn muốn thử sức với bơi lội và cả bộ môn bắn cung nữa”.

Cô bé 8 tuổi này mong muốn những thành công của mình sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích các bạn trẻ khác hãy biết tự tin vào chính bản thân.

“Bất cứ điều gì xảy ra trong đời thì bạn đều có thể vượt qua cả”, cô bé chia sẻ. “Và tôi làm được thì chắc chắn các bạn cũng làm được”.

Những hình ảnh trên sàn tập của cô bé Paige 8 tuổi có thể khiến nhiều người ngạc nhiên lẫn khâm phục - Video: Heidi Calendine/ET

  Nguyễn Thuận (theo ET)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI