'Cô bé dỗi hờn' Thủy Tiên về nước làm liveshow

03/03/2015 - 06:03

PNO - PN - Sự xuất hiện của Thủy Tiên trong làng nhạc nhẹ hơn 15 năm trước như một cơn gió lạ. Những màn trình diễn của cô luôn mang lại niềm phấn khích cho giới trẻ bằng nét sinh động và duyên dáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuỷ Tiên xuất thân trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc Huế. Cô sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Khi đến vũ trường Đại Thế Giới tham dự sinh nhật một người bạn vào tháng 5/1989, Thủy Tiên được mời lên hát giúp vui. Tài năng ca hát của Thủy tiên được người phụ trách chương trình ca nhạc nơi đây phát hiện và mời cộng tác.

Sau hai tháng thử sức ở vai trò ca sĩ, Thủy Tiên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Tôn Thất Lập cùng vài người bạn trong một lần ghé chơi. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã mời cô thu băng một số nhạc phẩm của mình. Ông cũng giới thiệu cô với nhạc sĩ Lý Được, một nhạc sĩ sử dụng bass kỳ cựu từ cuối thập niên 1960, trong giai đoạn cực thịnh của phong trào nhạc trẻ Việt Nam. Từ đây, cô chính thức gia nhập ban nhạc Hi vọng của nhạc sĩ Lý Được.

Với những sáng tác được viết riêng cho mình của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiên, Thủy Tiên đã trở thành một tên tuổi gây được nhiều sự chú ý và xuất hiện tràn ngập trên truyền hình với các ca khúc hit: Cô bé dỗi hờn, Mong đợi ngậm ngùi, Hứa đi anh, Vì sao, Trò chơi, Oẳn tù tì

Năm 2001, cô quyết định sang Mỹ định cư đoàn tụ cùng gia đình để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả quê nhà. Sau 4 tháng làm quen với cuộc sống mới, Thủy Tiên sớm góp mặt trên các sân khấu lớn và nhanh chóng trở thành ca sĩ được khán giả hải ngoại mến mộ cho đến nay.

Chia sẻ về phong cách trình diễn mà mình theo đuổi, Thủy Tiên tâm sự: “Mỗi người ca sĩ đều có một kỹ thuật riêng thể hiện bài hát. Với Thủy Tiên thì Thủy Tiên chỉ chọn những bài hát mình thích, nghiên cứu ca từ, cảm nhận vẻ đẹp của ca từ, giai điệu và trình diễn bằng chính sự cảm nhận đó. Phong cách trình diễn trên sân khấu chính là phong cách thật của Thủy Tiên, không gượng ép”.

Trong suốt 15 năm xa quê hương, nữ ca sĩ đã rất nhiều lần về thăm gia đình nhưng đáng tiếc là chưa có một đêm diễn riêng để tri ân tình cảm của khán giả đã dành cho mình trong hành trình ca hát. 

Sol Vàng tháng 3 với nhân vật khách mời là ca sĩ Thủy Tiên sẽ diễn ra vào ngày 14/3/2015 tại Nhà hát Hoà Bình với chủ đề Em sẽ về. Khán giả sẽ một lần nữa được thưởng thức và sống lại những khoảnh khắc tỏa sáng trong những ngày đầu tiên bước vào con đường ca hát của Thủy Tiên.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI