Cô bé 12 tuổi cứu cha khỏi nhát dao vào ngực

19/06/2017 - 06:45

PNO - Thấy mũi dao sắp đâm vào ngực cha, cô bé 12 tuổi Lý Điển Phấn nhào về phía tên côn đồ, vung tay đỡ lấy nhát dao ấy.

Ngày 15/06, với cánh tay trái bó bột đang trên giường bệnh ở bệnh viện Đông y thành phố Trường Sa (Trung Quốc), cô bé Lý Điển Phấn cười, kể lại chuyện cứu bố, nói rằng: "Lúc đó em chẳng kịp suy nghĩ gì, chỉ muốn xông vào để bảo vệ bố thôi."

Co be 12 tuoi cuu cha khoi nhat dao vao nguc

Em hiện đang học lớp 6 trường tiểu học Đại Nguyên, huyện Trường Sa. Khoảng 3 giờ sáng ngày 10/06, tại tiểu khu Long Hoa, khu dân cư Cao Phong, khi cả nhà Phấn đang say giấc nồng thì bị đánh thức bởi tiếng cãi cọ dưới lầu.

Bố em là anh Lý Hân Toàn mở cửa sổ nhìn xem thì thấy 2 người đàn ông đang cãi vã. Là một cán bộ quản lý trật tự thành phố, anh thấy mình cần phải đứng ra giải quyết vụ này. Anh mặc vội bộ quần áo rồi xuống nhà. Phấn thấy vậy mà lòng không yên tâm nên cũng lén đi theo cha.

Hoá ra, hai người đàn ông đã say rượu, rồi xảy ra mâu thuẫn. Sau khi anh xuống lầu can ngăn thì thấy 2 tên kia dường như đã xuôi, cũng đã tản ra nên chuẩn bị lên nhà nghỉ ngơi.

Nhưng anh vừa quay đi được vài bước thì thấy có bóng đen ở phía sau dùng dao chém anh mấy nhát. Một trong hai người say lao vào tấn công, hô lớn: "Không ngờ lại còn có 'cứu binh', ta phải đánh chết ngươi."

Anh Lý Hân Toàn bị đánh bất ngờ nên không chống cự được, ngã khuỵu xuống đất. Gã say đè lên người anh, vung tay chuẩn bị đâm thêm nhát nữa trúng ngực anh.

Trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc ấy, Phấn dùng hết sức lực nhào vào kẻ đang đè lên người cha mình. Con dao đã không nằm trên người anh Toàn, mà thay vào đó là trên bắp tay trái của bé Phấn khiến mất rất nhiều máu.

Cô bé dựa vào bản năng với một sức mạnh kinh ngạc vì muốn bảo vệ cha, dùng cánh tay còn lại đẩy mạnh hung thủ ra. Đúng lúc ấy, mọi người xung quanh cũng chạy đến giúp đỡ nhưng tên kia đã nhanh chân trốn thoát.

Sau đó, 2 cha con anh Toàn được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện Đông y thành phố Trường Sa gần đó. Chị Lệ, mẹ bé Phấn rưng rưng: "Tôi ôm con bé mà máu nó nhuốm đỏ hết cả áo tôi, giờ nghĩ đến tôi vẫn còn sợ."

Bác sĩ chữa trị cho em nói, vết thương bị dao đâm ở bắp tay dài 12cm, sâu 8cm, đến mức hở cả xương. Do đó em phải khâu 10 mũi sau khi phẫu thuật suốt 4 tiếng đồng hồ.

Sau khi ra khỏi phòng phẫu thuật, câu đầu tiên mà em hỏi là: "Bố con sao rồi?"

Nhờ Phấn đỡ thay cha nhát dao đó mà anh Toàn mới giữ được tính mạng. Qua kiểm tra, bên ngực trái của anh có 1 vết thương sâu 3cm, rất gần tim. Ngoài ra toàn thân anh có rất nhiều vết thương khác.

Khi thầy cô và bạn bè trong trường đến thăm em, và hỏi rằng tại sao lúc đó em lại dũng cảm, không sợ hãi mà đỡ dao thay cha, em ngượng ngùng cười nói: "Lúc đó em chẳng kịp nghĩ gì cả, chỉ muốn lao vào bảo vệ cha".

Hiện tại, vết thương của 2 cha con đã phục hồi rất tốt. "Cho dù rất đau nhưng con vẫn tự hào về cha con lắm", nhắc đến chuyện đêm hôm đó mà cô bé chỉ mới 12 tuổi không chút sợ sệt.

Anh Toàn nói: "Tôi vốn là một quản lý trật tự thành phố mà, nên thấy cảnh cãi cọ gây lộn trong khu vực làm sao tôi có thể ngó lơ được."

Phía cảnh sát cho biết, hiện tại đã xác định được kẻ hành hung, đang nỗ lực tìm cách bắt giữ.

Cha Chi ( Theo China News) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI