Clip: Choáng với ông bố liều lĩnh, ngang nhiên cho con “lái xe" đồ chơi giữa làn đường ô tô

28/11/2016 - 10:53

PNO - Ông bố này không ngại ngần khi điều khiển xe đồ chơi của con trong làn xe ô tô, xung quanh  còn rất nhiều xe tải cỡ lớn đang ầm ầm chuyển bánh. Hình ảnh này đã bị cộng đồng mạng phản đối kịch liệt.

Clip: Choang voi ong bo lieu linh, ngang nhien cho con “lai xe
Bức ảnh ông bố cho con "lái xe" giữa đường gây bão mạng.( Ảnh cắt từ clip. Nguồn otofun)

Mới đây, hình ảnh một ông bố cho con ngồi trên chiếc xe đồ chơi rồi vô tư điều khiển ra đường lớn, nơi có rất nhiều phương tiện giao thông di chuyển với tốc độ cao khiến dân mạng không khỏi bàng hoàng.

Cụ thể, thành viên H.H. người đăng tải hình ảnh kèm đoạn clip ghi lại cảnh tượng toát mồ hôi trên chia sẻ:

“Ngay lúc này tại ngã tư Lê Trọng Tấn, Hà Đông. Em thực sự không hiểu ông bố này nghĩ gì khi cho con mình tham gia giao thông kiểu này: Một đứa bé chừng 2-3 tuổi ngồi trên chiếc xe ô tô đồ chơi có điều khiển, ông bố đứng trên dãy phân cách điều khiển chiếc ô tô đó chạy trên làn đường dành cho xe ô tô. Không biết việc này bắt đầu từ lúc nào và đến lúc nào thì mới kết thúc”.

Clip: Choang voi ong bo lieu linh, ngang nhien cho con “lai xe
Nguyên văn đoạn chia sẻ của anh H.H.( Ảnh cắt từ clip. Nguồn otofun)

Trước sự việc trên, người đăng tải hình ảnh này, anh H.H tỏ ra rất bàng hoàng với điều mình vừa chứng kiến.

Ông bố trong đoạn clip đã cho con, đứa bé tầm 2 - 3 tuổi ngồi trên chiếc xe ô tô điều khiển từ xa dưới lòng đường ngay tại làn dành cho ô tô còn ông bố vẫn vô tư đi phía con lươn phân cách làn đường. Có thể anh nghĩ mình cầm bộ điều khiển nên có thể kiểm soát được tình hình, nhưng theo PV thấy trên hình ảnh mà anh H.H đăng tải thì có thời điểm ông bố này quay mặt đi hướng khác, vậy thì làm sao mà dõi theo con để kiểm soát được mọi tình huống.

Nhưng nếu chẳng may tuột tay, hoặc dòng xe phía sau mất lái lạc sang phía con anh, hậu quả thật khó mà tưởng tượng. Đó là chưa kể đến việc đứa trẻ có thể đứng lên và bước ra khỏi chiếc xe bất cứ lúc nào, bởi em còn rất nhỏ, chưa thể biết được những hiểm hoạ xung quanh mình.

Ông bố này khi gặp tín hiệu đèn đỏ giữa ngã tư,  anh vẫn để đứa bé “chấp hành” nghiêm chỉnh pháp luật, giữ chiếc xe đồ chơi đậu phía sau một taxi. Không biết trong mấy mươi giây đứng chờ đèn đỏ đó, đứa trẻ đã phải hít bao nhiêu khói bụi từ phương tiện phía trước.

Clip sự việc:

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc trước hành động có phần quá liều lĩnh của ông bố. Hàng trăm bình luận phẩn đối kịch liệt, cho rằng anh là ông bố “liều mạng nhất năm”, thiếu suy nghĩ.

"Trời, nhỡ xe xung quanh đụng vào xe của bé thì sao, chiếc xe của bé nhỏ thế, quan sát sẽ rất khó. Hay nhỡ xe phía trước phanh gấp cũng rất nguy hiểm. Sợ quá, sao anh không kéo cửa kính mà nhắc nhở ông bố này.", tài khoản Q.S bức xúc chia sẻ.

"Ông bố này liều lĩnh quá, tình huống quá nguy hiểm.", tài khoản H.V chia sẻ.

Tuy vậy cũng có người thông cảm cho hành động của ông bố, khuyên mọi người nên giữ bình tĩnh mà cư xử đúng mực. Tài khoản B.K chia sẻ: "Mọi người đừng chỉ trích ông bố này nữa, chắc vì quá chiều con thôi, con nhà em đôi khi cũng đòi chiều những thứ tương tự, không là khóc cả buổi, không chịu ăn."

Dù có rất nhiều ý kiến, nhưng đúng như anh H.H - người ghi lại sự việc kết luận, hành động của ông bố này không chỉ gây nguy hiểm cho gia đình anh (cụ thể ở đây là đứa con) mà còn đặt những người đi đường vào tình trạng đầy rủi ro khi vừa phải căng mắt điều khiển xe an toàn, vừa phải chú ý tránh né chiếc xe của bé phía trước.

Xét về mặt cá nhân mỗi người, đây cũng là hành động cần rút kinh nghiệm. Khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng luật giao thông, đề cao văn hóa giao thông, có như vậy chúng ta mới không phải chứng kiến những hậu quả đau lòng.


Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI