Clip chợ lề đường Cô Giang trước ngày giải tỏa

25/09/2019 - 12:28

PNO - Những ngày cuối tháng 9, chợ tạm Cô Giang vẫn nhộn nhịp như thường. 5 ngày nữa, chợ sẽ bị giải tỏa...

Xem clip:

Chợ Cô Giang trước ngày giải tỏa

Chợ tạm Cô Giang được hình thành trước năm 1994, hoạt động từ 5g-13g hằng ngày ở hai bên lề đường Cô Giang và Đề Thám, thuộc phường Cô Giang và phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM.

Chợ tạm Cô Giang là một chợ "chồm hổm", không có khu nhà lồng chợ, không có sạp cố định, không có hệ thống thu gom, xử lý rác, nước thải, không đảm bảo an toàn về cháy nổ, vệ sinh môi trường, gây mất an toàn giao thông…

Cơ quan chức năng TP.HCM cho biết, theo quy định chung của Chính phủ, những chợ như thế này sẽ bị xóa bỏ.

Hiện chợ có 349 hộ đang kinh doanh, trong đó chủ yếu là thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt, cá), tạp hóa, hàng ăn uống, đồ may mặc…

UBND TP.HCM giao UBND quận 1 xây dựng phương án chốt chặn, không để xảy ra tình trạng phát sinh điểm, khu vực kinh doanh tự phát tại đường Cô Giang sau khi chấm dứt hoạt động chợ lề đường này vào ngày 1/10 tới.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng nhất trí phương án hỗ trợ đối với 349 hộ đang kinh doanh tại đây theo đề xuất của các sở, ngành chuyên môn. 

Cụ thể, những hộ có giấy chứng nhận kinh doanh, có mã số thuế, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, doanh thu từ 18,7 triệu đồng/tháng được hỗ trợ 44 triệu đồng. 226 hộ cũng có các điều kiện như trên nhưng doanh thu thấp hơn, được hỗ trợ 39 triệu đồng. 122 hộ không đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định (không có mã số thuế hoặc có nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế) được hỗ trợ 29 triệu đồng.

TP.HCM ước tính, tổng kinh phí hỗ trợ để chấm dứt hoạt động chợ lề đường Cô Giang là 13,8 tỷ đồng.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI