“Chuyến tàu hươu Nara” độc đáo gây sốt tại Nhật Bản

16/08/2023 - 16:33

PNO - Nhờ được tạo hình độc đáo và sáng tạo, các đoàn tàu tại Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

 

Trải nghiệm nhìn ngắm động vật hoang dã ở giữa thành phố là điều hiếm thấy, tuy nhiên ở thành phố Nara của Nhật Bản thì khác. Tại đây, hươu được xem là loài vật linh thiêng, được tự do đi lang thang trên đường phố. Thậm chí còn có một đoàn tàu hỏa đang gây sốt lấy cảm hứng từ quần thể hươu.
Trải nghiệm nhìn ngắm động vật hoang dã ở thành phố là điều hiếm thấy và được cho là xa xỉ, tuy nhiên ở thành phố Nara của Nhật Bản thì khác. Tại đây, hươu được xem là loài vật linh thiêng, được tự do đi lang thang trên đường phố. Thậm chí, quần thể hươu còn là hình tượng tạo cảm hứng cho các nhà điều hành đường sắt sáng tạo ra chuyến tàu hươu gây sốt. 
Chuyến tàu Narashika hay còn gọi là “Chuyến tàu hươu Nara” trông không giống bất kỳ chuyến tàu bình thường nào. Thiết kế đặc biệt của đoàn tàu này hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người.
Chuyến tàu Narashika hay còn gọi là “chuyến tàu hươu Nara” không giống bất kỳ chuyến tàu bình thường nào. Thiết kế đặc biệt của đoàn tàu hiện đang thu hút sự chú ý của mọi người.
Nhiều du khách không giấu được sự thích thú khi bước vào toa tàu, cảm giác như họ đang lạc vào một công viên với những chú nai nô đùa giữa hàng cây xanh.
Nhiều du khách không giấu được sự thích thú khi bước vào toa tàu, cảm giác như họ đang lạc vào một công viên với những chú hươu, nai nô đùa giữa hàng cây xanh.
Mỗi toa xe đều có sàn màu xanh lá cây giống như cỏ, cùng những chiếc ghế màu nâu đất được mô phỏng theo màu bộ lông của loài hươu. Ngay cả những tay vịn thông thường cũng được thay thế bằng những tay nắm bằng hươu.
Mỗi toa đều có sàn màu xanh lá cây giống như cỏ, cùng những chiếc ghế màu nâu đất được mô phỏng theo màu bộ lông của loài hươu. Ngay cả những tay vịn thông thường cũng được thay thế bằng những tay nắm hình tượng hươu.
Kể cả những hình ảnh minh họa được trên tường và của sổ được thiết kế đồng nhất theo concept, tạo ra một bầu không khí thôn quê cho các du khách khi có dịp đi trên toàn tàu.
Những hình ảnh minh họa được treo trên tường và cửa sổ cũng được thiết kế đồng nhất theo concept, tạo ra một bầu không khí gần gũi với thiên nhiên cho các du khách.
Để khắc họa khung cảnh như thật, các nhà thiết kế còn chú trọng đến từng chi tiết, những cố gắng khắc họa những cánh hoa rơi trên nền đất. gợi lên hình ảnh bình dị của những chú nai đang thư giãn bên dưới hoa anh đào trong mùa hoa anh đào.
Để khắc họa khung cảnh như thật, các nhà thiết kế còn chú trọng đến từng chi tiết như tạo ra những cánh hoa rơi trên nền đất, gợi lên hình ảnh bình dị của những chú hươu đang thư giãn cạnh gốc hoa anh đào.
Mặc dù chuyến tàu đặc biệt này mới được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2022 nhưng phải đến nay thông qua sự chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, đoàn tàu mới thực sự gây sốt, thu hút được một lượng người theo dõi nhiệt tình. Tàu chạy trên tuyến Kintetsu giữa các ga Kintetsu Nara và Kobe Sannomiya. Vì các chuyến tàu chạy ngẫu nhiên nên không phải lúc nào cũng đảm bảo bạn sẽ có thể ngồi trên những chiếc ghế nai tơ mờ ảo. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đến thăm Nara, thì cũng rất đáng để thử.
Mặc dù chuyến tàu đặc biệt này được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2022 nhưng đến nay, thông qua sự chia sẻ của mọi người trên các nền tảng mạng xã hội, đoàn tàu mới thực sự gây sốt, thu hút được một lượng người theo dõi nhiệt tình. Tàu chạy trên tuyến Kintetsu, dừng giữa các ga Kintetsu Nara và Kobe Sannomiya. Vì các chuyến tàu chạy ngẫu nhiên nên không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi trên những chiếc ghế hươu mờ ảo. Tuy nhiên, nếu có dịp đến thăm Nara, các du khách đừng nên bỏ qua trải nghiệm thú vị này. 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI