Chuyện lạ VQG Ba Vì: Biệt thự, resort không phép vẫn đắt hàng

04/03/2016 - 10:21

PNO - 60 biệt thự không phép được giao bán gần hết, resort không phép vẫn được đón khách... là những chuyện sai phạm liên tiếp xảy ra.

Liên quan đến việc 60 căn biệt thự xây dựng không phép, tuy nhiên lại được chủ đầu tư rao bán gần hết nằm ở khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn thuộc làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội, trao đổi trên Đất Việt ngày 3/3, ông Lưu Quang Chính - Phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy Ba Vì cho biết: Sau khi báo chí đưa tin, huyện mới đang cho kiểm tra, xác minh nên chưa có kết luận gì cụ thể.

Đồng thời ông Chính phân trần: "Khu nghỉ dưỡng này thuộc đơn vị phối quản, về chính quyền thuộc tổng cục lâm nghiệp trực thuộc Bộ nông nghiệp... Không phải quy định của địa phương quản lý, ủy ban kiểm tra chỉ có chức năng thẩm tra xác minh thôi, không có chức năng điều tra".

Chuyen la VQG Ba Vi: Biet thu, resort khong phep van dat hang
Đây là khoảng không gian tiếp giáp với diện tích đất nông nghiệp của người dân xã Yên Bài. Đã có vị trí bị sạt lở do nền móng yếu. Ảnh: Dân Việt

Còn chủ tịch UBND xã Yên Bài Nguyễn Xuân Chiến lý giải "do họ bán trao tay không qua chính quyền nên không biết".

Thế nhưng, theo thông tin nhận được, khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn được chủ đầu tư (công ty cổ phần Thăng Long Xanh) đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012, là một phân khu nằm trong tổng thể khu nghỉ dưỡng Zen Resort & Camping, đã được xây dựng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Khu nghỉ dưỡng trên đã đón khách du lịch từ nhiều năm qua. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng rầm rộ rao bán trên mạng các căn biệt thự 2 tầng và nhà được xây theo kiểu nhà 3 gian truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Vụ việc 60 biệt thự xây dựng không phép ngang nhiên giao bán được phát hiện khi một resort xây dựng trái phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì cũng đang bị điều tra

Theo đó, dự án Le mont Bavi Resort & Spa ngự trị giữa rừng Quốc gia Ba Vì dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, thậm chí công trình vẫn chưa hoàn thiện, thế nhưng... vẫn có tour.

Theo ghi nhận của Phụ nữ TP HCM, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về giá cả đặt phòng, theo tour của Le mont Bavi Resort & Spa đã được quảng bá, rộng rãi, giá cả cụ thể.

Về việc này, lãnh đạo rừng quốc gia biết nhưng cho rằng, doanh nghiệp chỉ đang chạy thử thôi.

Minh Dương  


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI