Resort trái phép giữa VQG Ba Vì đã hoạt động: Chạy thử thôi

04/03/2016 - 07:38

PNO - Công trình không phép, chưa hoàn thành... vẫn có tour vì "quá sốt ruột". Ban quản lý rừng lý giải "họ đang chạy thử".

Công trình không phép, chưa hoàn thành... vẫn có tour

Dự án Le mont Bavi Resort & Spa ngự trị giữa rừng Quốc gia Ba Vì dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, thậm chí công trình vẫn chưa hoàn thiện, thế nhưng... vẫn có tour.

Theo ghi nhận của Phụ nữ TP HCM, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về giá cả đặt phòng, theo tour của Le mont Bavi Resort & Spa đã được quảng bá rầm rộ, rộng rãi.

Sáng 3/3 trong vai một khách du lịch, PV đã chủ động liên hệ đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng này theo hướng dẫn của thông tin quảng cáo đưa.

Resort trai phep giua VQG Ba Vi da hoat dong: Chay thu thoi
Hình ảnh quảng cáo của Le mont Bavi Resort & Spa trên Mytour.vn

Một điều đặc biệt là, PV vẫn được hướng dẫn tận tình, chi tiết về giá cả đặt phòng... về "khách sạn 4 sao cơ mà, nên rất đẹp, bạn yên tâm". Thậm chí còn được cho biết "khách đông quá, cuối tuần này (mùng 5-6/3) và cuối tuần sau (11-13/3) đều đã hết sạch phòng rồi. Chị muốn đi vào cuối sau nữa (18-20) thì chỉ còn phòng Standard Superior Hill có giá là 1.998.000 đồng/ đêm được miễn phí dịch vụ, bữa sáng dành cho người lớn".

Theo đó, người này quảng cáo giá phòng cuối tuần của Trung tâm nghỉ dưỡng này đắt nhất là Hotel Royal Suite có giá 4.797.000 đồng/đêm. Còn rẻ nhất là 1.998.000 đồng/ đêm.

Trước đó, trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Mai Hiên - Chánh Văn phòng Công ty TNHH phát triển công nghệ CFTD - chủ đầu tư dự án resort trong Vườn quốc gia Ba Vì thừa nhận dù dự án Le mont Bavi Resort & Spa vẫn chưa được phép, nhưng vì “quá sốt ruột” nên công ty đã vận hành, khai thác khu resort nói trên từ tháng 6/2015.

Đồng thời bà Hiên cũng thừa nhận đây là điều mà doanh nghiệp làm sai. Tuy nhiên bà Hiên cũng phân trần rằng việc khai thác chủ yếu là khách của nội bộ công ty và khách của Vườn Quốc gia Ba Vì giới thiệu.

Công trình không phép vẫn được xây dựng, chưa hoàn thành... vẫn có tour. Những sai phạm này đã diễn ra trong suốt thời gian dài, nhưng chậm được các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. Chỉ khi gặp "lùm xùm" mới chính thức tạm dừng hoạt động.

Ban quản lý rừng: "Người ta đến ở tạm, thăm dò ý kiến thôi"

Trước phần trả lời báo chí của bà Nguyễn Thị Mai Hiên - Chánh Văn phòng Công ty TNHH phát triển công nghệ CFTD về việc dù chưa được cấp phép nhưng “quá sốt ruột” nên công ty đã vận hành, khai thác khu resort nói trên từ tháng 6/2015, trao đổi với Phụ nữ TP.HCM chiều 3/3, ông Đỗ Hữu Thế – PGĐ vườn Quốc gia Ba Vì (phụ trách Du lịch, Văn hóa, Tâm linh) xác nhận là có biết về việc khu nghỉ dưỡng vẫn tổ chức tour, tiếp khách.

Resort trai phep giua VQG Ba Vi da hoat dong: Chay thu thoi
Công trình không phép, chưa hoàn thành... vẫn có tour vì "quá sốt ruột". (Ảnh: Trần Kháng)

"Cái đó chính xác là như vậy, bởi vì họ đã xin phép rồi", ông Thế nói.

Đồng thời, ông Thế lý giải "Thế nhưng, họ đón khách nội bộ, khách đối tác làm việc của họ thôi. Người ta đến ở tạm, thăm dò ý kiến thôi... Vấn đề là họ đang chạy thử mà. Doanh nghiệp họ làm cẩn thận, bài bản lắm."

Về việc bà Hiên nói dù trung tâm nghỉ dưỡng vận hành chạy thử “cũng không thu được là bao vì giá cho thuê phòng, dịch vụ trong resort chỉ bằng 1/3 so với giá trị thực tế dự kiến vận hành sau này”, ông Thế đồng tình: "Đúng rồi, vì khách nội bộ người ta mà".

"Hiện tại người ta đang giải quyết, có kết luận chính thức gì sẽ cung cấp sau", ông Thế hứa hẹn.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI