"Chuột Chi Hô lên thành phố": Món quà tuyệt vời cho bé

23/04/2016 - 17:40

PNO - Sáng nay, Huy Hoàng Bookstore đã ra mắt bộ truyện tranh "Chuột Chi Hô lên thành phố" đã nhận được sự quan tâm đông đảo phụ huynh và độc giả nhí.

Hình ảnh tại buổi ra mắt sách

Chuột Chi Hô lên thành phố là bộ truyện tranh giáo dục đáng yêu và ý nghĩa dành cho các bạn thiếu nhi. Qua 3 tập: Cột đèn kỳ diệu; Chi Hô làm đẹp; Chi Hô vào bếp. Mỗi câu chuyện là một bài học thú vị về những kỹ năng sống cho các bé.

Làm thế nào để sang đường an toàn và đúng luật giao thông? Qua câu chuyện của Chi Hô và Mập Ú khi từ đồng quê lên thành phố thăm ông bà ở chung cư, các bạn ấy vô cùng bối rối khi đường thành phố thật khác với con đường làng quen thuộc đầy cỏ xanh. Ở đây xe cộ đông đúng nhộn nhịp, xe nào cũng chạy nhanh và bấm còi bim... bim... Lúc ấy các bạn đã quan sát và nhận ra rằng, à, đi đường thành phố thì phải đi đúng luật. Đèn đỏ thì các phương tiện dừng lại, đèn xanh thì được qua đường, không những thế sang đường người đi bộ phải đi đúng vạch quy định.

Rồi đến câu chuyện Chi Hô làm đẹp, bỗng dưng Chi Hô bị chê là có răng dài không bình thường. Thế là quyết định làm làm liều mua dũa móng để đêm nào cậu cũng trốn trong phòng để mài răng, mài mãi mà chẳng thấy răng mình ngắn đi! Chỉ thấy răng đau ê ẩm, không ăn uống được gì. Nhờ bà Ly Bánh Mỳ và ông Rô Râu Bạc đã phân tích cho bạn Chi Hô rằng vẻ ngoài của chúng ta không có ai là hoàn hảo cả nhưng nó sẽ luôn đẹp trong mắt mọi người nếu như các bạn vui vẻ, giúp đỡ mọi người và làm được nhiều việc tốt, ví dụ như có hai cái răng dài hơn hô hơn mọi người thì cũng đừng tự ti nhé!

Tập truyện tranh "Chuột Chi Hô lên thành phố"

Việc tập nấu bếp để phụ giúp bố mẹ, người thân là điều rất tốt, nhưng các bé phải trang bị cho mình những kiến thức nhé. Như câu chuyện của bạn Chi Hô khi muốn tự mình chuẩn bị bữa ăn cho các bạn nhân ngày sinh nhật, nhưng mà lại mải chơi quá, để cháy mất nồi súp và suýt nữa cháy nhà thì thật là nguy hiểm. Đọc Chi Hô vào bếp các bé sẽ biết mình cần phải làm gì để an toàn nhé.

 Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI