Chương trình nghệ thuật 'Những vì sao thành phố': Tất cả đã sẵn sàng

18/10/2018 - 23:13

PNO - Tính đến tối 18/10, các khâu chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Những vì sao thành phố” đã hoàn tất.

Tối 18/10, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ cùng ê kíp thực hiện chương trình nghệ thuật “Những vì sao thành phố” đã có mặt tại Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM) để tổng duyệt lần cuối trước khi chương trình chính thức diễn ra vào tối 19/10.

Chuong trinh nghe thuat 'Nhung vi sao thanh pho': Tat ca da san sang
Nghệ sĩ Thy Trang biểu diễn trích đoạn Tiếng trống Mê Linh trong buổi tổng dợt chương trình

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), 8 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời tri ân và tôn vinh cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định (tổ chức nòng cốt của Hội LHPN TP.HCM) vừa vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Chuong trinh nghe thuat 'Nhung vi sao thanh pho': Tat ca da san sang
Các nhóm múa tích cực luyện tập.

Trong suốt dặm dài không gian – thời gian của đất nước, không lúc nào, không nơi đâu thiếu đi tinh thần quật khởi của những người phụ nữ thay chồng dấy binh kháng chiến, những người vợ, người mẹ buông rèm nhiếp chính, đặt cơ đồ của dân tộc lên trên lợi ích của gia tộc nhà chồng, để trăm năm sau, ngàn năm sau, tạc vào hậu thế: “Cần nhân ái với người/ Nhưng giặc thù phải đánh/ Hỡi đòan quân ra trận/ Nhớ lời của tổ tiên”. 

Chương trình nghệ thuật “Những vì sao thành phố” sẽ là sự tiếp nối giữa nghi thức vinh danh, tri ân và các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với sự tham gia của NSND Bạch Tuyết, NSƯT Mỹ Hằng, nghệ sĩ Thy Trang, ca sĩ Phương Thanh, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Hồng Ân...

Chuong trinh nghe thuat 'Nhung vi sao thanh pho': Tat ca da san sang
Dù trời mưa lớn, nhưng các nghệ sĩ và nhóm múa minh họa vẫn có mặt trên sân khấu chính để tổng duyệt chương trình từ rất sớm.

Được mời diễn trích đoạn Thái hậu Dương Vân Nga, NSND Bạch Tuyết xúc động: “Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi tự nhủ, mình diễn phục vụ anh chị em cán bộ phụ vận Sài Gòn – Gia Định, cả người còn sống lẫn anh linh người đã khuất, bởi vậy cảm xúc thật khó tả. Điều đặc biệt hơn nữa là chúng tôi được đứng trên sân khấu ngay trong khuôn viên nhà tưởng niệm má Rành, một người phụ nữ mà cuộc đời và đức hy sinh đã trở thành huyền thoại.

Trong mỗi vở diễn, mỗi tiết mục ca múa nhạc là tấm lòng tri ân sâu sắc, là niềm tự hào và tôn kính của chúng tôi dâng lên má Rành và các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia định”.

Chuong trinh nghe thuat 'Nhung vi sao thanh pho': Tat ca da san sang
Bà Nguyễn Thị Điều, chiến sĩ của Đội quân tóc dài, có cha và 2 em trai là liệt sĩ, sẽ là người thể hiện phần ru ngâm trong ca khúc Huyền thoại mẹ cùng ca sĩ Phương Thanh.

Sau hơn nửa giờ đồng hồ tập diễn trích đoạn Tiếng trống Mê Linh, nghệ sĩ trẻ Thy Trang bộc bạch: “Tôi gắn bó với vở Tiếng trống Mê Linh từ thời còn học ở Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nhưng lần nào đi diễn, cảm xúc cũng lâng lâng như lần đầu. Riêng “Những vì sao thành phố”, tôi đến với tấm lòng tri ân, không chỉ đem lời ca tiếng hát phục vụ người dân mà còn nguyện nỗ lực hết mình để sống cuộc đời thật đáng sống, xứng đáng với đức hy sinh của các dì, các chú”.

Trước ngày diễn ra chương trình, dù sức khỏe rất yếu, hai chân nhức buốt tận xương, nhưng dì Út Nga – sinh năm 1940, nguyên cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định – vẫn kiên quyết phải đi cho bằng được. Dì tâm sự: “Nôn nao lắm, mong gặp lại anh chị em đồng đội và “người mình” ở ngõ Củ Chi, Hóc Môn. Mỗi dịp nghe tin Hội LHPN TP.HCM làm chương trình tri ân cánh phụ vận, lòng lại vui như con trẻ”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết: “Dự kiến sẽ có khoảng 700 đại biểu là các dì, các chú Ban Phụ vận, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn thành phố tham dự. Chúng tôi quyết định dựng sân khấu trong khuôn viên Nhà tưởng niệm má Rành, bởi tin rằng, chính nơi với ý nghĩa giáo dục truyền thống quý báu sẽ mang lại thật nhiều xúc cảm thiêng liêng, ấm áp cho người xem”.

Mẫn Nhi
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI