Chung tay cải thiện vệ sinh cho 400.000 người Việt Nam

28/11/2013 - 11:42

PNO - PNO - Ngày 23/11 vừa qua, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng VIM đã tiếp tục triển khai kế hoạch hợp tác chiến lược thường niên với UNICEF trong việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo một thống kê gần đây của UNICEF, ở Việt Nam, hiện 45 % hộ gia đình ở nông thôn vẫn đang sử dụng loại nhà vệ sinh không được cách ly trực tiếp với môi trường bên ngoài, dẫn đến nhiều trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây tử vong, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi.Vì vậy,hưởng ứng ngày Vệ sinh thế giới19/11,Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã phối hợp cùng công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng VIM công bố quyết định “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” giai đoạn 2014-2018 với tổng trị giá 60 tỷ đồng thông qua chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”.

Cụ thể hơn, để đẩy mạnh công tác cải thiện vệ sinh cho 400,000 người ở vùng nông thôn, công ty Unilever Việt Nam -nhãn hàng VIM sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hợp tác thường niên với UNICEF qua việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh Toàn Diện (CATS). 5% số tiền thu được từ mỗi chai VIM bán ra có dán nhãn đặc biệt, tương ứng 1,100 đồng, sẽ được đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho các hoạt động của chương trình này.

Chung tay cai thien ve sinh cho 400.000 nguoi Viet Nam

Ông Lalit Patra- đại diện UNICEF phát biểu về kế hoạch hợp tác chiến lược với Công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng VIM trong thời gian sắp tới.

Ông Lalit Patra chia sẻ:“Để đạt được mục tiêu Vệ sinh toàn diện, phương pháp tiếp cận của chúng tôi chủ yếu tập trung vào con người, nghĩa là chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với người dân và các em học sinh để thúc đẩy và khuyến khích họ thay đổi hành vi. Với sự hỗ trợ tích cực từ Quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim, trong thời gian sắp tới, tôi tin rằng UNICEF sẽ đạt được tác động mạnh hơn trong việc thúc đẩy thực hành vệ sinh tốt, góp phần thay đổi thói quen cũng như nâng cao chất lượng vệ sinh cho 400.000 người dân, đặc biệt ở khu vực vùng sâu vùng xa và nông thôn”.

Chung tay cai thien ve sinh cho 400.000 nguoi Viet Nam

Mỗi hành động nhỏ của bạn sẽ là một đóng góp lớn để cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam, vì một thế hệ mới của trẻ em Việt Nam khỏe mạnh và phát triển.

Trong năm 2012, chương trình đã hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn cho hơn 3.000 hộ gia đình ở khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn, và tiếp nối là 6.000 hộ trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, cùng với sự hỗ trợ của công ty Unilever - nhãn hàng VIM, chương trình đã giúp cải thiện điều kiện vệ sinh cho hơn 40.500 người dân và 20.000 trẻ em.

Chung tay cai thien ve sinh cho 400.000 nguoi Viet Nam

Đại diện Cục quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y Tế cùng đại diện Công ty Unilever Việt Nam - Nhãn hàng VIM và các đối tác chiến lược khác trong buổi lễ ký kết..

Hãy hợp sức để cải thiện điều kiện vệ sinh cho cộng đồng, đặc biệt cho trẻ em Việt Nam ngay hôm nay qua việc mua những sản phẩmVIM có dán nhãn đặc biệt của chương trình. Mỗi hành động nhỏ của bạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao điều kiện vệ sinh cho hơn 400.000 người Việt Nam!

Chung tay cai thien ve sinh cho 400.000 nguoi Viet Nam

Thanh Tâm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI