Chủ tịch UBND TPHCM thăm chốt bảo vệ “vùng xanh” tại Nhà Bè

30/07/2021 - 21:38

PNO - Chiều 30/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và đoàn công tác của TPHCM đã đến thăm và động viên các lực lượng tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” - vùng không có dịch COVID-19 - tại hẻm 1942 ở khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 6, huyện Nhà Bè, động viên nhân dân cùng TP nỗ lực vượt khó chống dịch.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 6, huyện Nhà Bè và động viên người dân cùng TP nỗ lực vượt khó chống dịch - Ảnh: Trung Hiếu

Đại diện tổ COVID-19 cộng đồng khu phố 6, thị trấn Nhà Bè cho biết đây là một trong nhiều mô hình phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả trên địa bàn huyện Nhà Bè, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Những ngày qua, tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” là các cán bộ, hội viên hội - đoàn thể chính trị - xã hội, đảng viên chi bộ khu phố, ban điều hành khu phố. Các thành viên thay phiên nhau trực từ 6g đến 18g hàng ngày, đảm bảo kiểm tra không cho người lạ vào khu phố (shipper chỉ đứng phía ngoài và gọi khách ra nhận hàng) và người bên trong khu dân cư chỉ ra vào khi có lý do chính đáng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã thăm hỏi, động viên các thành viên của tổ; yêu cầu tổ tự quản nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong khu vực, nhất là phải tuyên truyền, vận động các hộ dân hạn chế tiếp xúc với nhau theo đúng tinh thần giãn cách xã hội của Chỉ thị 16/CT-TTg.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm và tặng quà, động viên một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở hẻm 1942; đồng thời thông tin với người dân về kế hoạch tăng cường tiêm vắc xin cho người dân, đặc biệt là việc tổ chức các đội tiêm vắc xin, xe tiêm vắc xin lưu động đến từng hộ gia đình.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm, động viên các chốt bảo vệ vùng xanh ở khu phố 1 và khu phố 2 của quận 4; thăm hỏi cuộc sống người dân và nhắc nhở chính quyền địa phương quan tâm cuộc sống người dân trên địa bàn, nhất là chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, không để một ai lâm vào cảnh đói khổ vì tác động của đại dịch COVID-19.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI