Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên y, bác sĩ các khu cách ly và bệnh viện dã chiến

16/07/2021 - 16:20

PNO - Ngày 16/7, TPHCM tổ chức 12 đoàn đến động viên lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Ngày 16/7, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp cùng đoàn công tác của TPHCM đã đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đang thực hiện cách ly tại Khu B - Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (TP. Thủ Đức). Đây là nơi cách ly tập trung cho đối tượng F1 với hơn 4.500 người. 

Khu cách ly khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM được kích hoạt từ 31/5/2021, hiện có 360 cán bộ, chiến sĩ hàng ngày làm các công việc tổng dọn vệ sinh các tòa nhà và khu vực cách ly (sáng, chiều), phục vụ cơm sáng, trưa, chiều cho người cách ly; cùng 170 nhân viên y tế và phục vụ chăm lo sức khỏe người dân.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ky Khu B - Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Khu B - Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM - Ảnh: Minh Hiệp

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp ghi nhận và đánh giá cao sự chia sẻ, chung sức, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và đội ngũ nhân viên y tế, trong những ngày qua đã không quản khó khăn, cùng ăn, cùng ở, động viên bà con là F1 đang theo dõi, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại đây.

Đợt này, để góp phần nâng cao thể trạng, sức khỏe, tinh thần của người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã hỗ trợ một phần quà, gồm: Dầu gió, nước muối sinh lý, kẹo ngậm, vitamin C sủi... và một tờ báo (hàng ngày) cho người dân ở khu cách ly, các bệnh viện điều trị COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đến thăm, động viên và tặng quà tại khu cách ly Ký túc xá Đại học Văn hóa TPHCM.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đến thăm, động viên và tặng quà tại khu cách ly Ký túc xá Đại học Văn hóa TPHCM

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TPHCM do bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, dẫn đầu cũng đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 và trao tặng quà cho người dân đang cách ly tập trung tại Ký túc xá trường Đại học Tài chính - Marketing, Ký túc xá trường Đại học Văn hóa (TP. Thủ Đức) và khu cách ly tập trung phường 11, quận Phú Nhuận.

Tại các nơi, bà Tô Thị Bích Châu đã trao các phần quà động viên cho người dân đang thực hiện cách ly, đồng thời thăm hỏi quy trình chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm, quản lý những người thuộc diện F, thăm hỏi sức khỏe lực lượng y, bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên…

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương đến thăm, động viên và tặng quà tại
Đoàn công tác do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương đến thăm, động viên và tặng quà tại hẻm cách ly 664 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp 

Trong ngày 16/7, TPHCM tổ chức 12 đoàn của các tổ chức MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM cùng hệ thống dân vận toàn TP đến thăm và tặng quà tại 118 điểm của các nơi điều trị khoảng 18.000 bệnh nhân F0 và đang cách ly tập trung 17.000 đối tượng F1 trên địa bàn TP.

Lãnh đạo TPHCM cũng gửi đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và bà con đang cách ly, điều trị COVID-19 một bức thư, trong thư có đoạn: “Lãnh đạo TP ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp, chia sẻ với sự vất vả của lực lượng phục vụ tại các khu cách ly, điều trị. Rất mong các anh chị kiên trì, tiếp tục với nhiệm vụ quan trọng này, cũng mong bà con trong khu cách ly điều trị hợp tác, hỗ trợ lực lượng chức năng để cùng nhau hoàn thành thời gian cách ly, điều trị với kết quả cao nhất.

Với sự đồng lòng của người dân, chung sức của các ngành, các cấp, chúng ta tin tưởng TP nhất định sẽ sớm dập dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới”.

Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Lê Văn Tân Ký túc xá trường Cao đẳng Công thương, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 2 và Ký túc xá trường Bưu chính viễn thông.
Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Lê Văn Tân đến thăm, động viên lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại các khu cách ly Ký túc xá trường Cao đẳng Công thương, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (khu vực 2) và Ký túc xá trường Bưu chính viễn thông - Ảnh: thanhuytphcm.vn

Tam Bình


 

 


 

 
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchinhtrivi /strCate=chinhtri