Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Phải quyết liệt, nỗ lực hơn trong quý II/2023

01/04/2023 - 13:44

PNO - Sáng 1/4, UBND TPHCM tổ chức phiên họp tình hình kinh tế - xã hội quý I, triển khai giải pháp nhiệm vụ quý II/2023

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, thành phố tổ chức phiên họp sơ kết quý I/2023 trong bối cảnh tình hình kinh tế cả nước, đặc biệt thành phố nhiều khó khăn. Ông mong muốn với tình hình tăng trưởng chậm, các nguyên nhân đã được chỉ ra thì các đơn vị cần tiếp tục suy nghĩ nghiêm túc, xác định hành động trọng tâm, quyết liệt để làm sao thoát khỏi tình trạng này và sớm vươn lên.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nói: “Khó khăn của đại dịch COVID-19 rất lớn chúng ta cũng đứng dậy, khó khăn này không nhỏ nhưng chắc chắn chúng ta phải đứng dậy đi tiếp”.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị nỗ lực trước tình trạng tăng trưởng chậm của quý I/2023
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các đơn vị nỗ lực trước tình trạng tăng trưởng chậm của quý I/2023

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng với sự tăng trưởng thấp vừa qua, không phải nói để xoa dịu song thực tế thành phố đã nỗ lực rất lớn, các đơn vị đều nỗ lực. Nhưng khó khăn nhiều hơn khiến kết quả đạt được chưa như mong muốn. Từ đó, ông nhấn mạnh: “Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong quý II này”.

Ông Phan Văn Mãi cho hay, nhiệm vụ giải pháp quý II/2023 và tháng 4 đã được nêu cụ thể. Các đơn vị cần tập trung triển khai.

“Chúng ta phải quyết liệt hành động, từng cơ quan hành chính, các sở ngành, quận huyện, TP Thủ Đức, xã, phường thị trấn mỗi cán bộ công chức viên chức rà soát lại với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện tốt nhất chức trách của mình” - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu, đồng thời mong muốn phải làm với cường độ năng suất cao hơn, với tinh thần thi đua, cần rà soát công việc, đôn đốc tiến độ, động viên nhau triển khai.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, gần đây giải quyết công việc, có tình trạng 1 số sở nói chờ. “Tôi đề nghị chấm dứt việc này, phải trả lời bằng tinh thần trách nhiệm và mỗi quý mỗi tháng tổng hợp lại, đơn vị nào không có ý kiến thì gửi về Văn phòng UBND TPHCM để có hình thức nhắc nhở” - ông Phan Văn Mãi chấn chỉnh và cho rằng, những vướng mắc cần báo cáo ngay để điều phối hoặc liên hệ sở ngành, Thường trực UBND TPHCM biết và chỉ đạo. Từ đó, ông đề nghị các đơn vị phải rà soát, phân nhóm công việc, những vướng mắc và có văn bản báo cáo UBND TPHCM trước 15/4.

Đặc biệt nhấn mạnh thúc đẩy đầu tư công để kích hoạt phát triển, ông Phan Văn Mãi đề nghị với các dự án trọng điểm, các đơn vị phải giao ban hàng tuần, thậm chí hàng ngày để đảm bảo kết quả được cập nhật, vướng mắc phát sinh kịp giải quyết.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI