3 tháng đầu năm, TPHCM thu giữ hàng trăm ký ma túy

01/04/2023 - 12:10

PNO - Trong quý I/2023, Công an TPHCM thu giữ khoảng 340 kg ma túy các loại. Trong đó, chỉ riêng tháng 3 thu giữ hơn 174 kg ma túy các loại.

Thông tin trên được Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM cho biết tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội sáng 1/4, do UBND TPHCM tổ chức.

Cụ thể, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, thành phố ghi nhận số vụ việc tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tăng hơn 81% so với cùng kỳ. Các lực lượng đã triệt phá 461 vụ với 961 người tham gia.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tại phiên họp sáng 1/4
Thiếu tướng Lê Hồng Nam tại phiên họp sáng 1/4

Thông tin thêm vụ việc các tiếp viên hàng không liên quan hành vi vận chuyển ma túy được người dân và dư luận quan tâm trong thời gian qua, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết đã báo cáo Thường trực Thành ủy, Lãnh đạo Bộ Công an và triển khai các biện pháp điều tra. Ông nói: "Các lực lượng thực hiện điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi. Khi có kết quả điều tra, Công an TPHCM sẽ thông báo chính thức".

Theo Thiếu tướng Lê Hồng Nam, trong quý I/2023, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Tội phạm trật tự an toàn xã hội kéo giảm so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, an ninh mạng đang là vấn đề đáng quan tâm. Tại TPHCM trong tháng 3, cơ quan an ninh mạng phát hiện 6 trang thông tin điện tử có lỗ hổng bảo mật và hiện đã được khắc phục, đảm bảo thông tin không bị lộ. Cũng trong tháng 3, lực lượng chức năng phát hiện 3 vụ việc hack điện thoại, lấy cắp thông tin cá nhân để thực hiện hành vi lừa đảo. Công an TPHCM cùng lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã triệt phá cả 3 vụ việc, bắt giữ những người liên quan.

Ngoài ra còn có tình trạng tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, nổi lên thời gian qua là chiếm đoạt qua mạng, mua bán thông tin cá nhân, mạo danh các thương hiệu lớn để trục lợi. Trong đó, có hành vi giả danh giáo viên, nhân viên y tế để lừa phụ huynh, học sinh thời. Công an TPHCM đã phối hợp lực lượng trinh sát điều tra, xử lý.

T.Dân

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI