Giao thương ở Bắc Giang gặp khó khăn do nhiều tỉnh lập chốt kiểm dịch

21/05/2021 - 12:21

PNO - Theo UBND tỉnh Bắc Giang, việc nhiều tỉnh thành lập chốt kiểm soát phương tiện đã gây khó khăn cho Bắc Giang trong vấn đề vận chuyển, tiêu thụ nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

 

Bắc Giang đang xuất hiện nhiều ca F0 ngoài cộng đồng.
Bắc Giang đang xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng

Hiện nay, số ca dương tính ở Bắc Giang vẫn tiếp tục tăng, chủ yếu là tại khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam chiếm số lượng nhiều nhất với 52 trường hợp. Tại khu công nghiệp Vân Trung, số ca nhiễm có xu hướng giảm. Tuy nhiên, từ ngày 19/5 đến nay, ở Bắc Giang xuất hiện một số ca dương tính ngoài cộng đồng (người nhiễm là giáo viên, học sinh và nông dân).

Dự báo trong những ngày tới số ca nhiễm vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến so với những ngày trước do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm. Việc các khu công nghiệp tạm dừng hoạt động, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội... cũng phần nào giúp làm giảm số lượng ca nhiễm. Tuy nhiên, dự kiến sẽ xuất hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng do các trường hợp này đã tiếp xúc với người nhiễm trước đó, nay đến giai đoạn khởi phát.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay tốc độ chạy máy và trả kết quả xét nghiệm đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu xét nghiệm cho toàn dân. Bên cạnh đó, do số bệnh nhân COVID-19 tăng nhanh, tỉnh đã thiết lập nhiều bệnh viện dã chiến nên dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực y tế, nhất là đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo ông Lê Tuấn Phú - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang - việc một lượng lớn công nhân ngoại tỉnh ở lại trong các khu vực cách ly xã hội của tỉnh phần nào gây áp lực về mặt xã hội và công tác kiểm soát trong vùng cách ly. Ngoài ra, việc nhiều tỉnh thành lập chốt kiểm soát phương tiện đi, đến đã gây khó khăn cho Bắc Giang trong vấn đề vận chuyển, tiêu thụ nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Sáng ngày 21/5, Bắc Giang ghi nhận 15 ca mắc COVID-19 mới.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI