Chủ tịch nước: Hóc Môn phải là quận đô thị sinh thái

10/05/2021 - 11:12

PNO - "Tôi vừa nói với Bí thư huyện Hóc Môn là đầu nhiệm kỳ hoặc giữa nhiệm kỳ này, Hóc Môn phải trở thành đô thị sinh thái của TPHCM. Không là huyện nữa, phải là quận trong tương lai gần" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thông tin sáng 10/5, tại cuộc tiếp xúc cử tri ở huyện Hóc Môn.

Sáng 10/5, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và Hóc Môn) ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn.

Đơn vị bầu cử số 10 gồm có ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Hiệp - Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự Thành phố, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng tiếp tục vắng mặt trong buổi tiếp xúc cử tri vì là F2 của một trường hợp bệnh nhân COVID-19, đang trong thời gian cách ly.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc tiếp xúc cử tri Hóc Môn sáng 10/5
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc tiếp xúc cử tri Hóc Môn sáng 10/5

Trong chương trình hành động trình bày với cử tri Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, người đại biểu của dân thì phải gương mẫu, đặt mục tiêu hàng đầu là phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước; đại biểu là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước thì càng phải quan tâm đến những vấn đề thiết thực về kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống nhân dân.

Theo Chủ tịch nước, với huyện Hóc Môn, để nâng cao đời sống người dân, chính quyền cần phải cải thiện kịp thời môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân/doanh nghiệp; hóa giải những trở ngại của người dân/ doanh nghiệp trong giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước; thúc đẩy các chương trình đã được đề ra như chuyển đổi số, thu hút tài năng...

"Hóc Môn, Củ Chi không nên theo quảng canh nông nghiệp năng suất thấp mà cần chuyển đổi sang nông nghiệp hữu cơ chất lượng cao" - Chủ tịch nước nhấn mạnh, đồng thời nhận định, huyện Hóc Môn đang đi đúng hướng và rất tiến bộ khi chuyển đổi sang cơ cấu kinh tế dịch vụ, chiếm 55%.

Chủ tịch nước trò chuyện với một cử tri
Chủ tịch nước trò chuyện với một cử tri

Huyện Hóc Môn cần quan tâm đến các thành phần xã hội, tôn giáo chức sắc, quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế để mọi người dân đều có điều kiện phát triển.

Vấn đề giao thông của huyện này, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cũng cần đặc biệt quan tâm; nhất là xây dựng những đường cao tốc, các tuyến đường vành đai, đường ven sông; quy hoạch theo hướng phát triển đô thị sinh thái.... tạo tiền đề, cơ sở cho sự phát triển.

Đánh giá cao những tiến bộ, vươn lên phát triển mạnh mẽ, với dịch vụ chiếm phần lớn trong cơ cấu kinh tế của huyện Hóc Môn thời gian qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Qua trao đổi với huyện Hóc Môn, nhiệm kỳ này, huyện Hóc Môn phải trở thành đô thị sinh thái của TPHCM. Không chỉ là huyện nữa mà phải là quận đô thị sinh thái. Chúng tôi mong muốn Hóc Môn sớm trở thành một quận đô thị sinh thái của TPHCM trong thời gian sớm nhất để nâng đời sống vật chất, tinh thần của người dân đi lên”.

Từ đó, theo ông Phúc, đại biểu Quốc hội sẽ làm hết sức mình để Hóc Môn phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Tại hội nghị, khi được nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri huyện Hóc Môn đã thể hiện sự đồng thuận cao. Bên cạnh đó, cử tri đặt thêm kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội tương lai về các vấn đề như phát triển thành phố, cải thiện cơ sở hạ tầng, sớm chuyển huyện thành quận, giáo dục, phòng chống dịch COVID-19...

Cử tri Đinh Thị hỏi nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc
Cử tri Đinh Thị Hỏi nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Cử tri Đinh Thị Hỏi ở xã Trung Chánh cho hay, bà đánh giá cao kết quả phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Theo bà, nhờ những chỉ đạo quyết liệt mà Việt Nam đã chặn đứng 3 đợt dịch bùng phát, khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Bà mong muốn Đảng, Chính phủ và Quốc hội tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt hơn để ngăn chặn đại dịch COVID-19 bùng phát trong bối cảnh chủng mới lây nhiễm nhanh hơn, đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin diện rộng. Đồng thời, mong muốn tăng số lượng đại biểu nữ trong Quốc hội khóa XV.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự biết ơn vì những đóng góp cụ thể, chân thành, có trách nhiệm của người dân.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI