Chủ tịch nước: "Luôn làm việc với tinh thần phụng sự nhân dân"

09/05/2021 - 10:20

PNO - Sáng 9/5, tổ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đơn vị số 10 (huyện Củ Chi và Hóc Môn) đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Tổ ứng cử viên gồm 5 người: ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Hiệp - Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự Thành phố, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Phan Văn Xựng đang là F2, phải cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19, không thể tham dự hội nghị tiếp xúc trực tiếp này. Thư ký đơn vị bầu cử đã thay ông đọc chương trình hành động.

Hội nghị diễn ra sáng 9/5
Hội nghị diễn ra sáng 9/5

Trong chương trình hành động, các ứng cử viên bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại quê hương Củ Chi, là quê hương đất thép thành đồng, có truyền thống cách mạng hào hùng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội, ông luôn làm việc với tinh thần phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, quan tâm đến những vấn đề thiết thực về kinh tế xã hội và cùng TPHCM thúc đẩy các biện pháp hữu hiệu phòng chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Với 4 nhóm vấn đề trọng tâm, chương trình hành động của Chủ tịch nước tập trung gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng. Chủ động, tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và của Quốc hội.

Ông khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn… chú trọng công tác an sinh xã hội của TPHCM.

Thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn, trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà TPHCM đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TPHCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa… Qua đó, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Cử tri bày tỏ niềm vui và đánh giá cao sự tâm huyết của các ứng cử viên qua chương trình hành động
Cử tri bày tỏ niềm vui và đánh giá cao sự tâm huyết của các ứng cử viên qua chương trình hành động

Trình bày trước cử tri, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết nếu đắc cử, sẽ nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến với Quốc hội và giám sát việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Nỗ lực, quyết tâm kiến nghị hoàn thiện, nâng cao chất lượng thể chế pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch; xây dựng thành phố trở thành trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế.

Cùng với tập thể lãnh đạo TPHCM xây dựng TP trở thành trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế; phát huy hiệu quả mọi nguồn lực để tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, thu hút và trọng dụng nhân tài; giải quyết việc làm; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư, gia đình hạnh phúc.

Chương trình hành động của Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Hiệp - Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - hướng đến tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc và gia tăng chất lượng dịch vụ y tế cơ sở. Giám sát việc thực hiện và phản biện các chính sách y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Với kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19, ông sẽ cùng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ngành y tế có các chính sách phù hợp để đảm bảo sức khỏe của người dân và ổn định cuộc sống trong tình hình mới.

Ứng cử viên Phan văn Xựng - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự Thành phố, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP - cho biết nếu được bầu sẽ có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết những bức xúc của nhân dân và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh...

Nêu trong chương trình hành động, ứng cử viên Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam - cho biết là người nghiên cứu khoa học xã hội, ông sẽ càng chú ý đến các hoạt động nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước ta, trong đó có việc cụ thể hóa hơn nữa mối liên hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội và bảo vệ môi trường.

Tại hội nghị, các cử tri bày tỏ niềm vui khi được các ứng cử viên quan tâm thúc đẩy Củ Chi phát triển; đồng thời mong rằng, nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng, đủ những gì cam kết với cử tri.

Nói về công tác phòng, chống COVID-19, Chủ tịch nước cho rằng TPHCM có nguy cơ thấp nhất, nhưng không vì thế mà chủ quan. Luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ, thực hiện tốt các quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K.

Ông cũng kêu gọi nhân dân cả nước đồng lồng cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI