Chủ tịch nước đề nghị TPHCM đặt mục tiêu trên hết, trước hết là bảo vệ tính mạng của người dân

29/07/2021 - 17:34

PNO - "TPHCM cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để bảo vệ tính mạng của người dân, coi đây là mục tiêu trên hết, trước hết”... Trên đây là chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến công tác tại TPHCM vào ngày 29/7.

Địa điểm Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến đầu tiên trong chuyến công tác là thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và đời sống của bà con trong thời gian cách ly. Người dân ở khu phong tỏa cho biết tất cả điều kiện về sinh hoạt, cung cấp nhu yếu phẩm trong những ngày Thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 cơ bản đầy đủ. Khi có việc cần, người dân đều được cơ quan chính quyền hỗ trợ. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ cơ quan chính quyền có trách nhiệm đảm bảo cơ bản điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa nên người dân yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền chống dịch.

Chủ tịch nước cũng kêu gọi người dân trong khu phong tỏa bình tĩnh, tin tưởng chính quyền. Ông nhắc lại vai trò lịch sử của thị trấn Hóc Môn, đồng thời nhắn nhủ bà con thực hiện tốt quy định trong thời gian cách ly để sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Chủ tịch nước đến thăm một địa điểm phong tỏa tại huyện Hóc Môn
Chủ tịch nước đến thăm một địa điểm phong tỏa tại huyện Hóc Môn

Sau khi thăm khu phong tỏa, Chủ tịch nước có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi, Hóc Môn về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Trung ương gửi lời hỏi thăm tới đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng, công an, quân đội, dân quân tự vệ và các đơn vị tham gia chống dịch tại hai huyện Củ Chi, Hóc Môn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thời gian qua, TPHCM đã đưa ra nhiều biện pháp hữu hiệu, thiết thực, hiệu quả để giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch nước nhấn mạnh TPHCM là đô thị trên 10 triệu dân nên khó khăn gấp vạn lần các địa phương khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch nước đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện, truy vết, cách ly các trường hợp mắc COVID-19 và đặc biệt là công tác điều trị.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cấp ủy, chính quyền cần nắm rõ và phân công công việc cụ thể để sớm phát hiện các tác nhân gây nguồn bệnh, truy vết kịp thời, giải tỏa cách ly nghiêm túc. Song song, tiếp tục nâng cao trách nhiệm với người dân, hạn chế tối đa trường hợp tử vong.

Thời gian qua, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành y tế và ngoại giao đã rất nỗ lực để có thêm nguồn vắc xin. Chủ tịch nước cho hay, hiện, lượng vắc xin phân bổ cho TPHCM cũng nhiều nhưng tốc độ tiêm còn chậm. Chủ tịch nước lưu ý, Thành phố cần đặc biệt tận dụng giai đoạn giãn cách để tiến hành công tác tiêm vắc xin.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến làm việc chiều 29/7 tại TPHCM
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến làm việc chiều 29/7 tại TPHCM

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các ngành chức năng, công an, quân đội, y tế tăng cường kiểm tra trên tinh thần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tối đa tiếp xúc. Địa phương cũng cần thông tin, truyền thông tốt hơn để người dân hiểu và chấp hành, phát huy tổ COVID-19 cộng đồng.

Chủ tịch nước cũng đề nghị TPHCM, đặc biệt là ngành Y tế, chuẩn bị sẵn sàng việc cấp cứu các bệnh nhân. Ông nói: “Tôi đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Tuy vậy, TPHCM cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để bảo vệ tính mạng của người dân, coi đây là mục tiêu trên hết, trước hết”.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự cố gắng, biểu dương những nỗ lực của chính quyền TPHCM thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với hai huyện Củ Chi, Hóc Môn, Chủ tịch nước đề nghị phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, nghị lực lớn trong phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho hai huyện Hóc Môn, Củ Chi, mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI