Chủ tịch Grammy tố hội đồng bầu cử gian lận

23/01/2020 - 16:20

PNO - Bà Deborah Dugan - Chủ tịch hội đồng Grammy đã phơi bày sai phạm đằng sau giải thưởng danh giá qua báo cáo dài 44 trang, được đệ trình lên toà án Mỹ.

Hành động của bà Deborah Dugan - Chủ tịch hội đồng Grammy diễn ra khi chưa đầy 4 ngày nữa, lễ trao giải Gammy khai màn. Điều này cho thấy, bà Deborah Dugan quyết liệt muốn sớm phơi bày những mặc tối của giải thưởng Grammy. Hơn nữa, Hội đồng giải thưởng vừa đưa ra quyết định sa thải bà Deborah Dugan khỏi vị trí chủ tịch vào ngày 16/1 (giờ Mỹ).

Trong báo cáo dài 44 trang, bà Deborah Dugan đề cập đến nhiều vấn đề, trong đó có nhắc đến gian lận phiếu bầu, các thành viên Hội đồng có thái độ phân biệt giới tính, sắc tộc thậm chí có những sự dàn xếp để lọt vào đề cử và nhận giải. 

Deborah Dugan nhắc đến 30 nghệ sĩ bị gạch tên khỏi đề cử dù nhận đủ phiếu bầu. Lý do được đưa kèm theo là vì một số nghệ sĩ dùng mối quan hệ và tiền để thao túng kết quả. Riêng về nhà sản xuất của Grammy - ông Ken Ehrlich, bà Dugan cho biết, người này làm việc cảm tính. Ken Ehrlich từng cắt phần trình diễn của Ariana Grande, không cho Taylor Swift, Lorde trình diễn nhưng không đưa ra được lý do.

Nữ chủ tịch vừa bị cho thôi chức - bà Deborah Dugan
Nữ chủ tịch vừa bị cho thôi chức - bà Deborah Dugan

Sự bức xúc còn dành cho người tiền nhiệm Neil Portnow. Bà Dugan nói, cựu chủ tịch hội đồng Grammy có hành vi quấy rối tình dục. Trước ông Neil Portnow, một vị cựu chủ tịch khác - ông Joel Katz, cũng xuất hiện trong báo cáo với hành vi tương tự. 

Là vị nữ chủ tịch đầu tiên của Grammy, Dugan cũng tiết lộ, mức lương bà nhận thấp hơn những vị chủ tịch là nam giới. Không những thế, bà khẳng định, từng có thành viên Hội đồng nói bà nên chi 750.000 USD/tháng để người tiền nhiệm Neil Portnow tư vấn chuyên môn.

Trong lần trao giải năm 2019, Grammy đã vấp phải nhiều chỉ trích vì kết quả không minh bạch. Cộng với những điều bà Deborah Dugan tố cáo, Grammy 2020 đang đứng trước nguy cơ bị dư luận ngó lơ.

Giải thưởng Grammy 2020 sẽ được trao vào ngày 27/1.

Minh Tú (theo Billboard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI