Grammy bất ngờ sa thải nữ giám đốc đầu tiên trước thềm trao giải

19/01/2020 - 19:20

PNO - Hành động của Recording Academy đang gây ra nhiều tranh cãi vì chỉ 1 tuần nữa, Lễ trao giải Grammy lần thứ 62 sẽ diễn ra.

Recording Academy (Học viện Ghi âm) vừa sa thải Chủ tịch đương nhiệm của học viện, bà Deborah Dugan, sau 5 tháng nhận chức. Hiện có nhiều lý do được đưa ra xung quanh vụ việc, còn từ phía học viện, các thành viên cho biết có một cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến Chủ tịch học viện.

Do đó, các thành viên của học viện khẳng định, hành động của họ là cần thiết, mặc dù Lễ trao giải Grammy lần thứ 62 sắp diễn ra (ngày 27/1, giờ Mỹ). Tuy nhiên, học viện không nêu chi tiết về nội dung và không tiết lộ chủ nhân của đơn cáo buộc đó.

Theo New York Times, cách đây gần 1 tháng, Deborah Dugan báo cáo lên bộ phận nhân sự của học viện về việc bà phát hiện một số bất cập trong việc bỏ phiếu, quản lý tài chính, thủ tục pháp lý... Về điều này, luật sư của bà Deborah Dugan cho biết thân chủ không có kế hoạch vạch trần một số bất cập và sai phạm của nhiều cá nhân trong học viện, như tin đồn. Ở đây, bà Deborah Dugan chỉ muốn làm rõ một số thắc mắc.

Bà Deborah Dugan giữ chức Chủ tịch của Học viện Ghi âm được 5 tháng
Bà Deborah Dugan giữ chức Chủ tịch của Học viện Ghi âm được 5 tháng

Trên Los Angeles Times, một thành viên lãnh đạo giấu tên của học viện dành cho Deborah Dugan một số lời khen. Người này khẳng định, Deborah Dugan có đủ phẩm chất và kinh nghiệm điều hành tổ chức. Dugan cũng cảm thấy mình được thuê để cải tổ cấu trúc Grammy nhưng đáng tiếc, bà "chưa bao giờ chậm lại" để học cách mọi thứ đang vận động.

Mới tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với The Times, Dugan đã nói một cách lạc quan về việc sẽ bà dẫn dắt học viện vào một kỷ nguyên mới sau nhiệm kỳ 17 năm của người tiền nhiệm – Neil Portnow.

Trong cuộc phỏng vấn này, Dugan nói mọi thứ của học viện đều phải được kiểm tra. Dugan cũng bày tỏ mong muốn tính minh bạch được đẩy cao hơn tại tổ chức, vì giải thưởng còn quá nhiều bí ẩn với mọi người. “Muốn thay đổi, nhất thiết phải chấp nhận rủi ro” - Dugan nói.

Tại học viện, Dugan thường xuyên xảy ra bất hòa với một số lãnh đạo. Nhiều thành viên đã bị sa thải vì cách làm việc của Dugan khác nhiều so với Chủ tịch tiền nhiệm – Portnow. Số thành viên bị sa thải nổi giận và bất bình với sự thay đổi từ Dugan. Ngược lại, nhiều người ca ngợi tài năng của bà.

Fox News cho rằng Grammy sa thải nữ chủ tịch đầu tiên của mình nhằm bịt miệng trước các hành vi sai trái trong tổ chức. Sau khi sa thải Dugan, ông Harvey Mason Jr. đang giữ chức Chủ tịch tạm thời của học viện.

Minh Tú (theo Fox News, NY Times, Los Angeles Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI