Chủ tịch công ty game Trung Quốc qua đời, nghi bị đồng nghiệp đầu độc

26/12/2020 - 14:47

PNO - Lâm Kỳ, người sáng lập kiêm chủ tịch Công ty trò chơi Yoozoo Games có trụ sở tại Thượng Hải đã qua đời vào ngày 25/12. Kẻ bị tình nghi đầu độc chủ tịch Lâm đã bị tạm giam để điều tra.

Một thông báo của Công ty trò chơi Yoozoo Games cho biết, chủ tịch Lâm Kỳ, 39 tuổi, cảm thấy khó chịu và phải nhập viện, sau thời gian chăm sóc đặc biệt, não bộ của anh bị tổn thương khá nặng trước khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/12.

Cảnh sát Thượng Hải cho biết họ nhận được cuộc gọi vào ngày 17/12, báo cáo chủ tịch Lâm bị đầu độc bằng trà, trong quá trình chẩn đoán và điều trị tại một bệnh viện địa phương. 

Lâm Kỳ chủ tịch của công ty trò chơi Yoozoo Games qua đời sau khi bị đồng nghiệp đầu độc.
Lâm Kỳ, Chủ tịch Công ty trò chơi Yoozoo Games qua đời sau khi bị đầu độc

Sau cuộc điều tra của cảnh sát, đồng nghiệp của Chủ tịch Lâm Kỳ tên là Hứa Nghiêu, Giám đốc Yoozoo Games bị nghi ngờ phạm tội và hiện đã bị tạm giam. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

Yoozoo Games được thành lập vào năm 2009 bởi Lâm Kỳ, là một công ty giải trí chuyên phát triển và phân phối trò chơi. Một tháng trước khi bị đầu độc, Lâm Kỳ đã vinh dự lọt vào danh sách những người giàu có tự lập sinh sau năm 1980, với khối tài sản trị giá 6,8 tỷ NDT (khoảng 24.000 tỷ đồng)

Ngay sau khi thông tin cái chết của Lâm Kỳ được công bố, giá cổ phiếu Công ty Yoozoo Games nhanh chóng sụt giảm 7,7%, chỉ còn 12,71 NDT/cổ phiếu (hơn 40.000 đồng/phiếu).

Theo QQ, Chủ tịch Lâm có dấu hiệu sinh tồn yếu trong vài ngày qua, rất nhiều chất độc được tìm thấy trong cơ thể anh. Cụ thể, Lâm Kỳ bắt đầu phát bệnh vào ngày 16/12, tình trạng của anh nhanh chóng xấu đi, các bác sĩ mất khá nhiều thời gian để xác định chất độc mà anh đã nhiễm do đó đã bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Theo các chuyên gia, chất độc mà chủ tịch Lâm bị nhiễm có thể là tetrodotoxin hoặc thallium.

Chung Thu Hương (theo QQ và China Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI