Chú chó già quyết không bỏ rơi bé gái 3 tuổi đi lạc trên núi

23/04/2018 - 18:10

PNO - Người dân và cảnh sát Úc ca ngợi một chú chó chăn gia súc vì đã ở cạnh bé gái 3 tuổi, bảo vệ cô bé suốt đêm trên núi.

Bé gái 3 tuổi tên Aurora ở bang Queensland mất tích sau khi lang thang khỏi nhà hôm 20/4. May mắn, theo cạnh cô bé là chú chó chăn gia súc 17 tuổi của gia đình, Max.  

Tuy lãng tai và bị mù, Max đã ở lại với bé gái suốt 16 giờ trước khi mọi người tìm thấy cả hai vào sáng thứ Bảy.

Chu cho gia quyet khong bo roi be gai 3 tuoi di lac tren nui
Nếu tính theo tuổi chó, Max đã già hơn trăm tuổi. Nhưng "cụ" chó với đôi mắt gần như mù vẫn hết mực trung thành và bảo vệ chủ nhân.

Mẹ của bé Aurora, Leisa Marie Bennett, cho biết rằng bé gái đi lạc lên ngọn núi, cách khoảng 2 km từ nhà. Leisa kể: "Tôi leo lên núi và khi gần đến đỉnh, Max chạy lại và dẫn tôi đi thẳng đến chỗ Aurora".

Người thân cho biết Aurora trú ẩn dưới một tảng đá cùng với Mac, khi nhiệt độ giảm xuống còn 15oC. Cô bé chỉ bị những vết cắt nhỏ không nguy hiểm.

Hơn 100 nhân viên và tình nguyện viên đã tham gia vào cuộc tìm kiếm cô bé 3 tuổi ở Southern Downs, bang Queensland.

Cảnh sát khen ngợi hành động, và trao tặng danh hiệu chú chó cảnh sát danh dự cho Max.

Chu cho gia quyet khong bo roi be gai 3 tuoi di lac tren nui
Nhờ hơi ấm và sự bảo vệ của Max, Aurora trải qua đêm lạnh mà vẫn bình an.

Thanh tra Craig Berry nói: "Tôi nghĩ rằng đứa trẻ rất sợ hãi khi qua đêm ở nơi xa lạ, giữa thời tiết lạnh gia. Có lẽ chú chó đã giúp Aurora trấn tĩnh và giữ ấm".

Theo Giáo sư Paul Creevey, chuyên gia về hành vi động vật từ Đại học Sydney, những chú chó lớn tuổi đặc biệt coi trọng con người, đó là một trong những lý do tại sao Max chọn ở lại cùng Aurora.

Giáo sư Creevey thậm chí còn tin rằng Max cảm nhận được sự lo lắng của bé gái: "Nếu đứa trẻ khóc, có khả năng con chó sẽ tìm cách an ủi cô bé bằng cách ở cạnh và giữ ấm cho cả hai”.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI