Chủ cây xăng khiến ô tô Fortuner không thể nổ máy từng bị phạt 140 triệu đồng

14/08/2019 - 17:13

PNO - Cửa hàng xăng dầu Thủy An - nơi xảy ra trường hợp ô tô sau khi đổ dầu thì không thể nổ máy - là cửa hàng của Công ty TNHH một thành viên Cửa hàng xăng dầu Phúc Vinh.

Giám đốc Công ty Phúc Vinh là ông Văn Đức Hưng.

Vào năm 2017, qua kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu thuộc doanh nghiệp này, đóng tại xã Thủy Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng bán 3.960 lít xăng RON 92 có chất lượng không phù hợp quy chuẩn và đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp này 140 triệu đồng.

Trả lời báo chí về trường hợp ô tô Fortuner không thể nổ máy sau khi đổ 300.000 đồng tiền dầu diesel, ông Hưng cho biết, lượng dầu diesel đã đổ vào xe của ông Nguyễn Văn H. tại cửa hàng xăng dầu Thủy An là 17 lít.

Ông Hưng cho rằng, trước khi đổ số dầu trên, trong bình chứa nhiên liệu của xe còn khoảng 50-70 lít dầu, nên lượng dầu đổ tại cửa hàng không thể gây ra tình trạng hư hỏng xe.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Hoàng - Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Thủy An - cho biết, khoảng 9g30 ngày 2/8, ông H. lái ô tô đến cửa hàng này đổ dầu. Tại đây, ông H đổ 17 lít dầu diesel với giá 300.000 đồng. Đến ngày hôm sau, ông H. mới quay lại phản ánh việc ô tô của mình bị hư hỏng sau khi đổ dầu tại cửa hàng.

Chu cay xang khien o to Fortuner khong the no may tung bi phat 140 trieu dong
Nguyễn Văn H. cho rằng, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cửa hàng xăng dầu Phúc Vinh và Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu Thủy An đã bao biện để chối bỏ trách nhiệm

Trao đổi với phóng viên về những ý kiến từ phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn H. cho rằng, những ý kiến này chỉ là sự bao biện nhằm thoái thác trách nhiệm với khách hàng.

Theo ông H., sau khi đổ dầu, trên đường về nhà, xe của ông có tiếng máy nổ bất thường; đến ngày hôm sau khởi động xe thì máy kêu, rung giật rồi tắt lịm. Ông phải kêu nhân viên kỹ thuật về tận nhà sửa chữa, xe mới hoạt động lại được. Vì vậy, theo ông H., việc phía doanh nghiệp cho rằng "lẽ ra khi xe hư, ông phải đưa xe đến cửa hàng" là không hợp lý

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI