Chủ 2 cao ốc dát kính vàng tại Đà Nẵng bị phạt 80 triệu đồng

26/05/2020 - 22:35

PNO - UBND quận Hải Châu vừa ra quyết định xử phạt tổng cộng 80 triệu đồng đối với chủ đầu tư của 2 cao ốc dát kính vàng là Công ty CP PAVNC và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội.

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM vào tối 26/5, ông Nguyễn Minh Huy - Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) - cho biết, quận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng sai phép của 2 chủ đầu tư tòa nhà ốp kính phản quang màu vàng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

2 công trình dát kính phản quang màu vàng là Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower do Công ty CP PAVNC làm chủ đầu tư và công trình tòa nhà SHB Đà Nẵng do Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội làm chủ đầu tư. 

Tòa nhà của SHB gây chói mắt cho người đi đường vì lắp kính màu vàng
Tòa nhà của SHB gây chói mắt cho người đi đường vì lắp kính màu vàng

Ông Huy cho biết mỗi chủ đầu tư bị phạt 40 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hải Châu yêu cầu trong vòng 60 ngày, các chủ đầu tư phải liên hệ với Sở Xây dựng để điều chỉnh giấy phép xây dựng theo các phương án khắc phục việc lắp đặt kính phản quang màu vàng không đúng theo thiết kế. Nếu Sở Xây dựng cấp phép thì chủ đầu tư được tiến hành, nếu không quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Các chủ đầu tư có 60 ngày để trình hồ sơ thay đổi giấy phép xây dựng, nếu không được chấp thuận sẽ bị yêu cầu tháo gỡ các tấm kính vàng trả về đúng thiết kế ban đầu
Các chủ đầu tư có 60 ngày để trình hồ sơ thay đổi giấy phép xây dựng, nếu không được chấp thuận sẽ phải tháo gỡ các tấm kính vàng trả về đúng thiết kế ban đầu

Trước đó, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - đã ký công văn giao UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý sai phạm của các chủ đầu tư trên theo thẩm quyền; đồng thời, giao Sở Xây dựng theo dõi, giám sát việc xử lý, khắc phục của chủ đầu tư 2 dự án trên.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Chaua 27-05-2020 03:21:05

    Cứ phạt rồi lại cho hợp thức quá cái sai thì không còn thể thống gì cả,phạt rồi phải buột họ thực hiện đúng theo thiết kế đã xin phép là kính màu xanh phải tháo và thay đổi lại hết để giữ tính nghiêm minh của pháp luật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI