Chủ đầu tư cao ốc dát kính vàng không nhận hành vi sai phép, đề xuất thí điểm phủ phim chống phản quang

13/05/2020 - 09:38

PNO - Làm việc với cấp quận, chủ đầu tư hai tòa cao ốc dát kính vàng ở Đà Nẵng không nhận hành vi xây dựng sai phép mà vẫn cho rằng hành vi lắp kính vàng đã được chính quyền chấp nhận. Trong khi đó, phía SHB vừa có công văn gửi vào chính quyền TP. Đà Nẵng đề xuất thí điểm phủ phim chống phản quang.

UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa có buổi làm việc với chủ đầu tư hai công trình cao ốc dát kính vàng là Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower do Công ty CP PAVNC làm chủ đầu tư tại địa chỉ lô A2.2 đường Như Nguyệt và công trình tòa nhà SHB Đà Nẵng do Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội làm chủ đầu tư tại lô A21 đường Nguyễn Văn Linh.

Ông Huỳnh Văn Rân - Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết, tại cuộc họp ngày 11/5, đại diện Ban quản lý tòa nhà Trung tâm thương mại và Văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng “không phục” kết luận của Giám đốc Sở Xây dựng. Đại diện SHB cho rằng, trong hồ sơ phía SHB được cấp phép không quy định kính màu xanh hay vàng, họ lắp kính cũng dựa vào màu sắc chủ đạo truyền thống của doanh nghiệp.

Chủ đầu tư 2 cao ốc dát kính vàng không chịu nhận hành vi xây dựng sai phép và không ký biên bản
Chủ đầu tư 2 cao ốc dát kính vàng không nhận hành vi xây dựng sai phép và không ký biên bản

“Biên bản xử phạt vi phạm hành chính vẫn được lập theo đúng quy định dù phía hai doanh nghiệp không ký. Theo quy định thì sau khi lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, họ có 2 ngày để giải trình trực tiếp hoặc 5 ngày để giải trình bằng văn bản. Cả hai đơn vị đều chọn phương án giải trình bằng văn bản. Chúng tôi cũng đang cần hồ sơ từ Sở Xây dựng để đối chiếu với văn bản giải trình, để tham mưu quận phương án xử lý. Nếu họ làm sai thì quận ra quyết định xử phạt”, ông Rân nói.

“Phía quận nêu các nội dung theo văn bản của Sở Xây dựng kết luận. Phía đại diện doanh nghiệp vẫn bảo lưu là đã làm theo đúng giấy phép xây dựng nhưng tham gia cuộc họp mà không mang theo hồ sơ”, ông Nguyễn Minh Huy - Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tuấn - Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng - tiếp tục khẳng định khẳng định: phía SHB không chỉ làm sai phương án kiến trúc mà sai cả hồ sơ cấp phép.

Theo ông Tuấn, trong hồ sơ cấp phép, hạng mục kính ở mỗi tầng của tòa nhà SHB được chia làm 3 phần. Hai phần dưới giống nhau khi kính mặt ngoài là kính hộp low-e 3 lớp (2 lớp ngoài là kính dày 6mm, giữa là lớp khí dày 16mm). Còn phần trên cùng là kính trắng. Ngoài ra, trong phương án kiến trúc đã được duyệt, phối cảnh màu sắc tòa nhà này cũng có màu xanh, không phải màu vàng.

“Chúng tôi khẳng định phía SHB đã làm sai cả phương án kiến trúc được duyệt và cả hồ sơ cấp phép", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 12/5, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), chủ đầu tư Tòa nhà SHB Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc xử lý những vấn đề liên quan đến cao ốc này.

Sau đề xuất trồng cây xanh và lắp rèm cho nhà người dân bị ảnh hưởng, nay SHB lại đề xuất phủ phim lên kính
Sau đề xuất trồng cây xanh và lắp rèm cho nhà người dân bị ảnh hưởng, nay SHB lại đề xuất phủ phim lên kính

Theo bà Phương, việc chủ đầu tư lựa chọn phương án hoàn thiện mặt ngoài bằng kính phản quang màu vàng là nhằm tạo được điểm nhấn, đóng góp vào cảnh quan kiến trúc của TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, việc hoàn thiện lắp đặt kính ốp mặt ngoài của tòa nhà đã bị phản ánh gây bất tiện cho người dân sống tại khu vực.

Đại diện SHB đề nghị được phối hợp với Sở Xây dựng Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu kiểm tra đánh giá và cùng ghi nhận các ý kiến phản ánh của nhân dân đối với công trình.

Trong thời gian ghi nhận ý kiến phản ánh, chủ đầu tư sẽ tham khảo ý kiến các đơn vị có chuyên môn, thực hiện thí điểm phương án phủ phim chống phản quang tại một số điểm trên mặt đứng của tòa nhà.

Sau khi tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản ánh của nhân dân, đánh giá hiệu quả của phương án thí điểm, Ngân hàng SHB sẽ xin ý kiến của Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu để thống nhất phương án xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng đến nhân dân.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI