Chồng trách tôi phòng thủ trong hôn nhân

02/12/2023 - 13:35

PNO - Chồng nói tôi sống lạnh lùng, muốn giữ tài sản riêng thì cứ ly hôn cho khỏi đau đầu còn sống chung phải biết vun đắp cùng nhau xây dựng gia đình.

Sau gần một tuần im lặng, chồng gửi cho tôi 1 tin nhắn khá dài, đại ý nói rằng anh thấy thất vọng khi phải sống với một người vợ luôn ở tư thế “thủ”, lúc nào cũng tính toán đến chuyện tài sản khi ly hôn. Tôi đọc nhưng không trả lời, bởi những thỏa thuận đó, chính anh đã đồng ý trước khi kết hôn.

Vợ chồng tôi đã có thỏa thuận về tài sản trước khi kết hôn. (ảnh minh họa)
Vợ chồng tôi đã có thỏa thuận về tài sản trước khi kết hôn (ảnh minh họa)

Tôi sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, mẹ con tôi bị bà nội đuổi ra khỏi nhà khi cha tôi ngoại tình. Mẹ kể, khi cưới về, ông bà nội nói góp tiền xây lại nhà để ở chung. Do thiếu hiểu biết, mẹ cứ nghĩ trước sau gì ông bà cũng cho con cháu nên vô tư vay mượn tiền để làm nhà. Mẹ phải còng lưng trả nợ bằng những đồng tiền chắt chiu buôn bán sớm khuya vì cha ham chơi còn bài bạc. Nợ trả vừa xong thì cha phản bội, họ ly hôn, mẹ ra đi tay trắng vì đất xây nhà đứng tên ông bà nội.

Rút kinh nghiệm từ cuộc đời mình, mẹ luôn dặn tôi phải đề phòng "tiền của mình phải ở trong tay mới chắc chắn". Sau khi ly hôn, mẹ lao vào làm ăn cật lực để kiếm tiền. Nhờ nhanh nhẹn, giỏi buôn bán mẹ mua được nhà, có vài mảnh đất để dành và nhà hàng ăn uống luôn đông khách.

Đến khi lấy chồng, tôi không đặt nhiều niềm tin vào hôn nhân, luôn trong tư thế phòng thủ để lỡ chia tay sẽ không bị thiệt thòi. Gia đình chồng tôi thuộc hàng khá giả, có điều kiện để cho con cháu. Nhưng quan điểm của tôi rất rõ ràng: Ông bà cho ai, thì đó là tài sản riêng người ấy, tài sản của vợ chồng hình thành sau hôn nhân sẽ chia đôi.

Trước khi kết hôn, tôi đã trao đổi thẳng thắn với chồng về vấn đề này nên mảnh đất mẹ ruột tặng làm quà cưới chỉ đứng tên tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn thỏa thuận cụ thể về tài chính trong gia đình. Hàng tháng, tôi và chồng cùng đóng góp một khoản bằng nhau vào quỹ chung để chi tiêu sinh hoạt, mua sắm lớn thì chia đôi, vợ chồng không quản lý tiền bạc của nhau.

Mới đây, vấn đề nảy sinh từ mảnh đất vợ chồng mua chung khi mới cưới. Tôi định để dành, sau này cho con, nhưng chồng muốn bán mảnh đất đó đi để xây dãy phòng trọ để cho thuê trên đất cha mẹ chồng. Tôi không đồng ý, tôi tính rằng, nếu bán thì mua một căn chung cư nhỏ cho thuê sẽ không chung đụng đất đai nhà chồng.

Chồng tôi bực tức, anh trách tôi không biết tính toán, xây nhà cho thuê sẽ có lời gấp mấy lần mua chung cư và sau này đất đó ông bà cũng để lại cho vợ chồng tôi. Tôi đặt ngược lại vấn đề, nếu anh chắc chắn cha mẹ chồng sẽ cho chúng tôi mảnh đất đó thì sang tên sổ đỏ rồi xây nhà, nhưng anh chỉ im lặng.

Mâu thuẫn nảy sinh khi chồng muốn bán mảnh đất chung để xây nhà cho thuê trên đất của cha mẹ chồng. (ảnh minh họa)
Mâu thuẫn nảy sinh khi chồng muốn bán mảnh đất chung để xây nhà cho thuê trên đất của cha mẹ chồng (ảnh minh họa)

Vì chuyện này mà sau nhiều lần bàn bạc, vợ chồng tôi không thống nhất được phương án. Cuối cùng, tôi đề nghị nếu chồng nhất quyết muốn bán đất thì tiền chia đôi. Phần tiền của anh muốn xây nhà cho thuê trên đất của cha mẹ thì tùy ý, xem như đó là tài sản riêng của anh. Phần tiền của tôi, muốn đầu tư hay làm gì là quyền của tôi.

Chồng giận dỗi, trách tôi tính toán sòng phẳng và phòng thủ trong hôn nhân. Nếu tôi muốn giữ tài sản riêng thì cứ ly hôn cho khỏi đau đầu, còn sống chung phải biết vun đắp cùng nhau xây dựng gia đình. Lời nói của chồng khiến tôi mệt mỏi, liệu tôi có sai trong chuyện này?

Thảo Vy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Người qua đường 04-12-2023 09:29:03

    Bạn không sai. Chẳng qua chồng bạn khôn hết phần thiên hạ thôi. Cam kết trước hôn nhân thì phải tuân thủ. Tại sao bắt bạn phải theo ý anh ta mà không phải ngược lại? Li hôn ko phải là điều kiện để bắt người này phải lụy người kia. Bạn cần giữ chắc tài sản để đề phòng bất trắc và xem xét thêm về thái độ và ý đồ của chồng bạn.

  • Quý 04-12-2023 01:26:32

    Tác giả bài báo sai khi lấy người chồng đó! Trước khi cưới thì đồng ý, cưới rồi lật mặt, kg được như ý thì doạ ly hôn. Nếu chưa có con thì nên ly dị đi, lâu dài cũng sẽ ly dị thôi.

  • Dave 03-12-2023 13:51:25

    Em không sai, ông chồng không rõ ràng hoặc có ý đồ.

  • Trương Mỹ Hương 03-12-2023 08:42:19

    Bạn không sai gì cả trong chuyện này. Đã thoả thuận rõ ràng trước khi cưới thì phải thực hiện. Nếu nhượng bộ, sau này bên gia đình chồng lật mặt, bạn sẽ tức y chang như mẹ của bạn. Hãy cương quyết giữ vững lập trường. Mình không thích người chồng không đạt được ý muốn lại doạ li hôn là sao vậy.

  • Summer 03-12-2023 01:48:23

    Bạn hãy giữ thật chặt phần tài sản mà bạn và con bạn được hưởng. Tuyệt đối đừng đưa cho chồng. Vì đó là nhà mẹ chồng tương lai có thể sẽ mất trắng

  • Makisan 02-12-2023 15:07:46

    Ông chồng này định biến tiền của vk thành của riêng à? Xem ra cũng giống như ông bố vk đã từng nuốt tiền của mẹ vk.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI