Chồng quyết ly hôn, đặt cược rủi may vào mối tình đầu

17/04/2022 - 05:47

PNO - Hơn 10 giờ tối, Thu rời khỏi quán, lòng nặng trĩu. Khi chồng nói muốn ly hôn từ lâu chứ không phải khi cô gái kia về nước, Thu vừa bất ngờ vừa đau đớn, tổn thương...

Có thể nói cuộc gặp ngày hôm nay là buổi đi ăn chung lần cuối của Thu và chồng trước khi ly hôn. Dù đã có 2 con, có 8 năm chung sống, nhưng họ biết không thể tiếp tục cuộc hành trình.

Thu giỏi giang, là trưởng phòng một công ty thiết bị đã 5 năm nay. Chồng Thu cũng xuất sắc không kém, anh dù chỉ là chuyên viên phần mềm nhưng mức lương rất khá.

Nếu nói về kinh tế, họ không có áp lực. Nếu nói về những mối quan hệ nội ngoại hai bên, họ không có xào xáo, mất lòng lẫn nhau. Từ ngoài nhìn vào, ai cũng có mơ ước có một gia đình như thế.

Nhưng sóng ngầm thường mạnh, không ai biết rằng đã gần một năm nay, vợ chồng Thu không ngủ chung. Cô từng rất muốn hỏi điều gì đã khiến cuộc hôn nhân của hai người trở nên chán chường như vậy. Nhưng chồng Thu dường như không muốn ngồi lại tháo gỡ cùng vợ. Anh ngày đêm vùi đầu vào máy tính trong phòng làm việc. Làm xong thì anh ngủ luôn tại đó.

Việc nhà anh vẫn phụ giúp, cơm nước anh vẫn dùng chung cùng cả nhà, con cái anh vẫn săn sóc yêu thương, chỉ có với vợ là anh lãnh đạm, không gần gũi, không thủ thỉ ngọt ngào.

Không ai biết rằng đã gần một năm nay, hai vợ chồng Thu không ngủ chung (Ảnh minh họa)

Không ai biết rằng đã gần một năm nay, hai vợ chồng Thu không ngủ chung (Ảnh minh họa)

Thu lần mò từng dấu hiệu nhỏ nhất xem chồng mình có ngoại tình không, nhưng không có gì cho thấy anh phản bội vợ. Nhiều đêm Thu khóc thầm vì bất lực, vì không có cách nào vồn vã yêu thương anh như trước, vì cô không biết nguyên nhân thật sự đằng sau sự lạnh nhạt của chồng. Khi cô ngồi lại nói chuyện thẳng thắn, anh chỉ buông thõng 2 tiếng "anh mệt".

Cho tới một ngày, Thu mới hiểu, thì ra tất cả những gì anh vô tâm với vợ là vì anh chưa từng yêu cô. Gần chục năm kết hôn, anh vẫn không quên được người yêu cũ. Anh lấy Thu đơn giản vì cha mẹ đã tìm được “một mối rất tốt”, còn anh vẫn yêu cô gái đã rời Việt Nam từ năm anh 23 tuổi.

Thu choáng váng hơn khi phát hiện mật khẩu máy tính của anh là ngày sinh của cô gái ấy, trong máy tính anh còn lưu trữ rất nhiều những kỷ niệm họ bên nhau. Suốt quãng thời gian qua, ngay cả khi họ đã có hai mặt con, anh vẫn không đành đoạn xóa bỏ. Để rồi giờ đây, khi nghe tin cô gái ấy trở về, anh không muốn gần gũi vợ, anh chấp nhận bỏ tất cả, hy vọng sẽ có lại người phụ nữ kia.

Gia đình anh không đồng ý, nhưng càng gay gắt phản đối thì anh càng như người điên tình. Thu - đứa con dâu được chọn, giờ bỗng bơ vơ, thất bại thảm hại trước những lời anh khẳng định muốn được tự do tình cảm.

Cha mẹ anh không còn nói được gì nữa, họ đứng như trời trồng khi anh tuyên bố: “Con sẽ sống vì con một lần, con không muốn nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ như 10 năm trước”.

Rồi chuyện gì đến cũng đến, anh và Thu quyết định ly hôn. Hôm nay họ hẹn gặp nhau, để bàn về lũ trẻ, về tài sản chia đôi, về những điều suốt quãng thời gian qua muốn nói.

Bữa ăn đắng đót hơn khi Thu nghe anh thú nhận rằng anh đã muốn ly hôn từ lâu, anh cũng muốn Thu đi tìm hạnh phúc chứ không thể mãi mãi là người thay thế. Nhưng trước áp lực của cha mẹ, trước sự săn sóc, thương yêu của Thu dành cho gia đình, anh đã nhiều lần chần chừ.

Nay người phụ nữ kia đã về. Anh muốn cho chính anh một cơ hội, anh sẽ bày tỏ tình yêu với người kia, dẫu cho chưa biết kết quả thế nào. 

Rồi chuyện gì đến cũng đến, anh và Thu cũng quyết định ly hôn (Ảnh minh họa)

Rồi chuyện gì đến cũng đến, anh và Thu cũng quyết định ly hôn (Ảnh minh họa)

Thu cay đắng nhận ra, anh không những không yêu cô mà còn không yêu cả các con. Quãng thời gian qua, hẳn là anh giả vờ để vui vẻ, giả vờ là một người chồng người cha hạnh phúc, giả vờ là một người con rể đàng hoàng, có hiếu.

Thôi thì Thu chấp nhận ly hôn. Cô biết có muốn giữ cha cho tụi nhỏ cũng không thể. 10 giờ tối bước ra khỏi quán, Thu cứ nghĩ mình sẽ nhẹ lòng buông bỏ tất cả, nhưng lòng cô trĩu nặng.

Có lẽ chỉ nốt hôm nay thôi, Thu sẽ để mình khóc. Nhưng ngày mai, cô hứa sẽ mạnh dạn đi tiếp con đường của mình. Rồi cô cũng sẽ có hạnh phúc, không phải với anh mà là do cô tự xây đắp cho mình và các con.

P.Yến

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI