Thân ở bên chồng mà lòng để nơi khác

08/05/2017 - 06:30

PNO - Em thú thiệt là nhiều khi thấy mình như con ở trong nhà, không phải bà chủ. Hai đứa nhỏ giống ba, cũng không tôn trọng em. Sống với nhau mà hờ hững, ảnh chỉ lo cho hai con.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em lấy chồng năm 29 tuổi, lúc em đã tính không lập gia đình nữa, chỉ ở vậy thôi, thì gặp chồng em. Khi ấy vợ anh mới mất, để lại hai đứa con, em thương mấy đứa nhỏ nên đồng ý lấy anh, không tính toán gì. Cưới xong, em theo chồng lên thành phố. Chồng nói anh đi làm đủ nuôi vợ con, gia cảnh không đến nỗi, em ở nhà lo việc nội trợ, đừng đi làm chi cho mệt.

Em không có nghề nghiệp gì (ở quê em bán trái cây ngoài chợ xã), nên nghĩ mình ở nhà cũng được. Sau hai năm sống với nhau mà không có con, em lo buồn lắm, nhưng chồng em nói hai đứa anh lo được chứ thêm nữa thì phức tạp chuyện con anh con em. Em hiểu là anh không muốn có con nữa. Em buồn quá, bỏ về quê sống. 

Than o ben chong ma long de noi khac
 

Thời gian ở quê em quen một người đàn ông khác, nhưng cũng không có con. Sau đó, chồng em về quê tìm nói chuyện, vợ chồng hàn gắn lại, em quay trở về cuộc sống nội trợ như cũ. Đến nay đã gần 10 năm, hai đứa con anh đã lớn, chồng thì thường xuyên vắng nhà, tình cảm vợ chồng theo kiểu lúc có lúc không.

Em thú thiệt là nhiều khi thấy mình như con ở trong nhà, không phải bà chủ. Hai đứa nhỏ giống ba, cũng không tôn trọng em. Sống với nhau mà hờ hững, ảnh chỉ lo cho hai con.

Em muốn trở về quê lại chị ơi, chỉ thương ba má ở quê nghèo, em ở đây còn có chút đỉnh gửi tiền về, ba má em hãnh diện với bà con chòm xóm. Giờ em về, không biết có nên cơm cháo gì không, hay lại làm ba má buồn thêm…

Bốn Nhân
(Bà Rịa-Vũng Tàu)

Em Bốn Nhân thân mến,

Khi quyết định lấy chồng, em có tình cảm yêu thương không? Hay chỉ là nhắm mắt đưa chân? Sống với nhau trong một cuộc hôn nhân dài, nếu không có tình cảm thì khó lắm em. Đọc thư em Hạnh Dung băn khoăn rằng, không biết em lấy chồng có hôn thú gì không?

Nếu có hôn thú, giờ thôi không làm vợ chồng nữa, ra tòa ly hôn em cũng còn chút vốn liếng để buôn bán, lập nghiệp, coi như đổi lại hơn mười năm tuổi xuân, chứ nếu không có hôn thú, mình ra đi tay trắng, thì coi như mình chỉ đi làm không công cho người ta lâu nay. Em đừng nghĩ thích thì sống ở đây không thích thì về quê sống, cần phải coi lại chuyện hôn nhân của mình em nhé.

Nay hai con chồng đã lớn, em có thể nói với chồng tìm một công việc cho em làm, không phải vì chuyện kinh tế, mà vì khi có việc làm, có thu nhập, em độc lập hơn, có trách nhiệm với công việc, em cũng sẽ suy nghĩ về cuộc đời mình khác hơn.

Đừng để mình rảnh rỗi, lãng phí nhiều thời gian quá, em tự tìm lấy những việc gì em thích cũng được, đừng để mình cứ ở mãi vị trí người giúp việc nội trợ trong nhà, đừng để mình sống lệ thuộc, đừng đánh mất nghị lực rồi chấp nhận sống được chăng hay chớ. 

Mình sống với người ta mười năm, cũng đã một lần bỏ người ta, một lần có quan hệ khác, cuộc hôn nhân không mặn mòi bền chặt gì, không có ràng buộc con cái, lại cũng đã có những vết rạn nứt, nên bây giờ có làm gì, em cũng phải suy nghĩ, cân nhắc cho cẩn thận.

Vết rách đã một lần vá lại dễ rách theo đường cũ, khâu mấy lượt cho lành lặn được hả em. Nếu quyết định sống cùng nhau, mình cũng nên xây dựng tình cảm cho bền chặt, thử tìm lấy vị trí của mình trong gia đình, đừng sống theo kiểu “gá tạm” mãi như thế.

Còn nếu không, thì cũng phải nói với nhau cho rõ ràng mọi chuyện. Người ở trong gia đình, mà “tâm bất tại”, lòng để nơi khác, tính toán chuyện sống cuộc đời khác… thì người ta cũng nhận ra thôi, cũng khó bền chặt với nhau. Ba má ở quê mong em hạnh phúc, nhưng hạnh phúc phải do em tự đi tìm lấy, xây dựng lấy, em nhé.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI