Chồng ép vợ hẹn gặp người tình để cưỡng đoạt tài sản

07/03/2020 - 20:14

PNO - Khi biết vợ có quan hệ tình cảm với người khác, người đàn ông 30 tuổi yêu cầu vợ hẹn gặp người tình để dằn mặt nhưng sau đó lại cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Phương (30 tuổi) và Trần Xuân Sơn (40 tuổi, cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, đầu tháng 2/2020, Phương phát hiện vợ mình là Nhung (đã đổi tên) thường xuyên nhắn tin và có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Tâm (đã đổi tên) cùng làm ở công ty cũ. Sau khi chị Nhung nghỉ làm ở công ty thì cả hai vẫn nhắn tin qua lại với nhau.

Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an - Ảnh H.Thương
Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an - Ảnh H.Thương

Bực tức, Phương đe dọa, ép vợ phải hẹn gặp người tình để mình dằn mặt. Sợ bị chồng đánh đập và phải ly hôn, chị Nhung chấp nhận yêu cầu của chồng mình.

Ngày 15/2, người phụ nữ này hẹn anh Tâm đến một quán cà phê ở thành phố Vinh rồi cùng vào khách sạn thuê nhà nghỉ. Khi cả 2 đang ở trong phòng thì Phương cùng Trần Xuân Sơn ập vào bắt quả tang, đánh đập, dùng dao nhọn đe dọa.

Người đàn ông này sau đó đã quay lại video, lục ví lấy bằng lái xe ô tô, chìa khóa xe ô tô và lấy điện thoại rồi cho anh Tâm ra về trước.

Hai ngày sau, anh Tâm gọi điện cho Phương xin gặp để lấy lại tài sản của mình nhưng Phương yêu cầu phải đưa số tiền 120 triệu đồng mới trả lại. Bị từ chối, Phương dọa sẽ báo sự việc cho gia đình anh Tâm.

Quá lo sợ vì bị đe dọa, anh Tâm liền đi vay tiền để đưa cho Phương, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngày 26/2, cả hai hẹn gặp nhau ở quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Vinh) để đưa tiền thì bị công an bắt giữ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI