Chồng dọa ly hôn nếu vợ không bán đất cứu em chồng

25/02/2022 - 05:08

PNO - Vì muốn giải quyết nhanh chóng chuyện của em trai mà chồng sẵn sàng đạp đổ cuộc hôn nhân gần 15 năm vun vén của chúng tôi.

Sau nhiều lần năn nỉ thuyết phục không được, chồng đưa ra tối hậu thư: “Nếu em không ký giấy bán đất, anh sẽ viết đơn ly hôn”. Tôi nghẹn ngào trong lòng, vì muốn giải quyết nhanh chóng chuyện của em trai mà chồng sẵn sàng đạp đổ cuộc hôn nhân gần 15 năm vun vén của chúng tôi.

Ba chồng mất sớm, còn mẹ đã nghỉ hưu. Hiện tại mẹ sống cùng vợ chồng em trai trong căn nhà bố để lại. Vợ chồng tôi làm giáo viên nên thu nhập chỉ dựa vào lương cơ bản, dành dụm mãi mới mua được căn nhà cấp 4 gần trường để ra riêng.

Thuyết phục tôi không được, chồng dọa sẽ ly hôn nếu tôi không đồng ý bán đất. Ảnh minh họa
Thuyết phục tôi không được, chồng dọa sẽ ly hôn nếu tôi không đồng ý bán đất (Ảnh minh họa)

Em trai chồng làm kế toán cho một công ty nhà nước, thu nhập khá nhưng lại vướng vào cờ bạc nên nợ đầm đìa. Đã rất nhiều lần, chồng tôi phải bán xe, vay nóng để trả nợ cho chú ấy.

Chúng tôi cứ tiết kiệm được ít tiền để sửa sang nhà cửa thì em chồng có chuyện, lại phải giải quyết. Đến giờ nhà cửa xuống cấp, con cái ngày càng lớn, không gian sinh hoạt chật chội mà không biết làm sao.

Em dâu không khuyên can được chồng nên cũng buông tay. Em tâm sự với tôi: “Không ly hôn để con có một gia đình chứ giờ chúng em mạnh ai nấy sống, chẳng có gì ràng buộc”.

Lần này, em trai chồng làm thất thoát một số tiền lớn của công ty, nếu không đền bù sẽ bị khởi tố. Hiện tại, ngoài các khoản nợ lớn nhỏ, giấy tờ nhà đất của ba mẹ chồng cũng bị chú ấy đem đi cầm cố để vay nợ, nguy cơ mất nhà rất cao.

Chồng tôi không biết xoay xở thế nào mới thúc giục tôi bán mảnh đất để dành bấy lâu để cứu em. Trước đây, mỗi lần lấy tiền để trả nợ, chồng luôn an ủi tôi: “Mình còn một mảnh đất, để khi nào được giá bán đi xây nhà là dư dả”. Quả thật, tôi cũng chỉ trông chờ vào nó để tu sửa nhà cửa.

Mảnh đất này là của ba mẹ tôi, ở vùng nông thôn ven biển với diện tích rộng. Giá trị của nó thời điểm đó rất rẻ, chỉ vài chục triệu nhưng thủ tục chuyển đổi phức tạp nên mấy anh chị em của tôi đều từ chối nhận.

Trong lúc đó, em trai chồng tôi quen với bên nhà đất nên đứng ra làm thủ tục giúp. Tính ra số tiền làm giấy tờ ngang ngửa giá trị của mảnh đất. Sau nhiều năm bị bỏ quên, sốt đất nổi lên ở quê tôi, phần đất đó tăng giá "phi mã" vì nằm sát đường giao thông dọc bờ biển.

Cách đây mấy tháng, trước khi em trai xảy ra chuyện, có người trả giá 2,7 tỷ, vợ chồng tôi định bán để xây nhà. Hiện tại, số tiền em trai nợ công khai cần đền bù vào khoảng 2,5 tỷ. Chồng tôi muốn bán đất để chuộc lại sổ đỏ nhà ba mẹ và cứu em khỏi bị khởi tố.

Lý do anh đưa ra để thuyết phục tôi là nhà chỉ có một đứa em, không thể nhắm mắt làm ngơ khi nó gặp chuyện. Vả lại nếu không nhờ chú ấy giúp đỡ về mặt giấy tờ thì làm gì có mảnh đất hiện tại. Có nghĩa là giá trị mảnh đất hiện tại cũng có công sức của em trai chồng.

Nhưng thật sự, em trai chỉ giúp thủ tục chứ mọi chi phí đều do vợ chồng tôi bỏ ra. Tôi cũng nói rõ với chồng, mảnh đất đó là của ba mẹ tôi cho, nếu có bán cũng phải đưa lại cho ông bà một ít dưỡng già.

Nếu em trai chồng cần tiền chữa bệnh, tôi sẵn sàng bán để giúp nhưng đằng này là do hậu quả của cờ bạc. Anh có dám chắc, anh cứu em trai được lần này thì cậu ấy sẽ từ bỏ được trò đỏ đen không hay lại gây ra các khoản nợ khác khi có người trả giùm. Để em trai trả giá cho hậu quả và tỉnh ngộ, nếu mất nhà, tôi sẽ đón mẹ chồng về chăm sóc.

Vậy nhưng chồng trách tôi lạnh lùng, tính toán, sống bạc tình bạc nghĩa khi thấy em trai gặp chuyện mà không cứu giúp dù tôi từng bán vàng cưới, lấy tiền thai sản, bán cả xe… để trả nợ cho chú ấy.

Chồng có dọa dẫm, tôi vẫn kiên quyết không ký giấy bán mảnh đất để dành. Bởi tôi nghĩ, nếu bán đất mà em chồng không thay đổi thì suốt đời chồng tôi chỉ chạy theo giải quyết hậu quả mà thôi.

                                                                                              Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI