Chồng chối bay việc ngoại tình, vợ khổ sở rình kiếm chứng cứ

08/09/2022 - 05:36

PNO - Tôi cũng là một khán giả… trung thành của “chuyện ba người” gây bão bùng trên mạng xã hội mấy ngày qua. Trước cuộc xôn xao vị doanh nhân và nhân tình có vi phạm pháp luật, tôi đứng về bên “khó nói lắm”.

Một ngày, cõi mạng dậy sóng bởi những tấm ảnh một vị doanh nhân tay trong tay một cô gái khác mà không phải vợ mình. Đáp trả dư luận, họ thừa nhận: “Đúng, chúng tôi đang yêu nhau”.

Có muôn vàn lý lẽ để bao biện cho tình yêu, nhưng trên tất cả, vị doanh nhân đó vẫn đang là chồng người khác, tức mối quan hệ hôn nhân của vị doanh nhân và vợ được pháp luật bảo vệ, tôn trọng.

Lẽ đó, không ít người ủng hộ khi vợ của vị doanh nhân cho biết sẽ tố cáo chồng và tình nhân có quan hệ bất chính.

  Hôn nhân luôn được pháp luật bảo vệ và tôn trọng
Hôn nhân luôn được pháp luật bảo vệ và tôn trọng (Ảnh minh họa)

Chuyện chưa đến đâu thì tiếp tục, những bức ảnh nghi vấn cô nhân tình mang thai với vị doanh nhân, càng như đổ dầu vào lửa giữa các cuộc tranh luận.

Nhiều người hả hê: hai người đó thừa thận yêu nhau, đồng nghĩa với đã vi phạm Luật Hôn nhân - Gia đình. Thêm đứa trẻ nếu có, càng củng cố hơn chứng cứ vi phạm của họ. Nhiều người khác chậc lưỡi: nói đến luật pháp, vẫn còn… khó nói lắm.

Thú thật, mấy tuần qua, tôi cũng là một khán giả… trung thành của “chuyện ba người” gây bão bùng trên mạng xã hội. Trước cuộc xôn xao vị doanh nhân và nhân tình có vi phạm pháp luật, tôi đứng về bên “khó nói lắm”.

Không phải tự nhiên mà tôi nói vậy!

mấy tuần qua, tôi cũng là một khán giả… trung thành của “chuyện ba người”
Mấy tuần qua, tôi cũng là một khán giả… trung thành của “chuyện ba người” (Ảnh minh họa)

Ba hôm trước, tôi theo dì đến tòa để nộp đơn ly hôn.

Dì và dượng đến với nhau khi cả hai rất nghèo; cho đến khi sinh bé út - đứa con thứ ba mà họ tin rằng nhờ hạp tuổi làm ăn khiến kinh tế gia đình lên như diều gặp gió. Dì dượng giàu nhanh, hết xây nhà mới đến mua thêm hai miếng đất khiến ai nấy ngưỡng mộ.

Nhưng càng giàu, dượng càng sinh thói tật. Ông lấy cớ mở rộng khách hàng, suốt ngày đi ăn nhậu. Năm 2017, dượng có bồ - một cô gái trẻ đẹp là chủ một tiệm hớt tóc. Dượng say mê nhân tình, chuyển đến sống  với cô ta.

Dì đau khổ, ghen tuông, mấy lần rủ rê bạn hàng - vốn là những con nợ của dì đến tiệm tóc đánh ghen. Họ đập phá tiệm, đánh nhân tình của dượng. Thế nhưng đập đến đâu, dượng sắm lại cho nhân tình đến đó. Những vết thương trên người nhân tình, dượng chăm sóc ân cần, đưa đi phòng khám, thuốc men, thực phẩm bổ bồi... như thách thức vợ.

Dì không làm gì được họ, ngược lại, hai lần lên UBND xã đóng phạt tội quấy rối trật tự công cộng. Mệt mỏi nhưng không muốn ly hôn, dì đau đớn chấp nhận… kiếp chung chồng.

Giữa năm 2018, dì mừng rỡ thấy chồng buồn bã dọn về nhà, mới hay dượng bị người ta… đá. Dì bao dung, rộng lòng tha thứ, nhưng cuối năm đó, ngựa quen đường cũ, dượng lại bỏ nhà đến sống với cô Lan - là thợ may, nhỏ hơn dượng 10 tuổi.

Có lẽ lòng dạ chai sạn nên lần này dì không đi đánh ghen ầm ĩ mà thuê người theo dõi. Sau này, tôi mới biết dì cũng muốn ly hôn nên đi tìm một “cao nhân” là luật sư giúp đỡ. "Cao nhân" chỉ cho dì cách thu thập chứng cứ dượng ngoại tình, hòng ly hôn được bảo toàn hoặc ưu thế trong phân chia tài sản.

Nhưng những chứng cứ của dì, là hình ảnh, clip dượng đi chơi, ở chung rồi ôm hôn, tay trong tay với Lan đều không được chấp nhận. Theo "cao nhân", các chứng cứ này chỉ cho thấy mối quan hệ không trong sáng, còn ở khía cạnh luật pháp, không thể là chứng cứ chứng minh dượng ngoại tình.

các chứng cứ đó chỉ chứng minh dượng và nhân tình có quan hệ không trong sáng,
Các hình ảnh, clip đó chỉ chứng minh dượng và nhân tình có quan hệ không trong sáng (Ảnh minh họa)

Chứng cứ ngoại tình, theo luật định, đòi hỏi phải bắt quả tang họ quan hệ tình dục "tại trận", nhưng mấy ai… núp dưới giường người khác mà làm được điều này!

Chứng cứ ngoại tình còn là "có vợ/chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác', tức dì tôi phải ghi nhận được cả quá trình lâu dài dượng tổ chức cuộc sống chung công khai như gia đình thứ hai với Lan.

Nhưng lâu dài là bao lâu? Thế nào là gia đình thứ hai? Suốt nửa năm theo dõi, dì tôi mang đến bao hình ảnh, clip ghi lại cảnh chồng và Lan hàng ngày... đúng 22 giờ là đóng cửa đi ngủ, rồi nấu cơm ăn cùng nhau như gia đình thứ hai, song vị “cao nhân” vẫn lắc đầu.

Thấy dì quá hao tâm tổn sức truy tìm chứng cứ ngoại tình của chồng, chúng tôi khuyên dì thôi ly hôn, tài sản có mất mát sẽ gầy dựng lại được. Dì buồn bã gật đầu.

Lá đơn ly hôn dì soạn xong cũng là lúc nhận được tin tốt lành: Lan đang mang thai đứa con của dượng.

Dì phát hiện người tình của chồng mang thai con của chồng
Dì phát hiện người tình của chồng mang thai (Ảnh minh họa)

Dì tôi rất mừng, coi đó là chứng cứ chồng ngoại tình. Dì đi gặp Lan rồi chất vấn dượng, ghi âm lại cuộc thừa nhận của họ về đứa con ngoài giá thú này của dượng.

Dì để lá đơn sang một bên, lo làm ăn, tin rằng chuyện ly hôn giải quyết lúc nào cũng được.

Cuối năm 2020, bất ngờ một lần nữa, dượng… ôm ba lô trở về. Ông bảo đã chia tay cô Lan, chỉ cần cho cô ta một khoản tiền để tự nuôi đứa trẻ, lúc này đã 6 tháng tuổi.

Thoạt đầu dì không chịu, nhưng dượng cam kết bỏ thói trăng hoa, rồi các con thuyết phục, nhất là bé út rất thương ba, nên cuối cùng dì "ru lại câu hò" với dượng.

Tháng 3/2021, cả nhà đang ăn cơm thì bất ngờ, bưu điện phát tận nhà đơn triệu tập của tòa cho phiên xử “xác nhận cha cho con”, người đứng đơn là cô Lan. Dượng cầm giấy triệu tập, bật cười: "Nó tưởng "ăn được" của vợ chồng mình đây mà!". Dì tôi tin chồng, vội vàng hủy bỏ toàn bộ mấy bản ghi âm và bao chứng cứ năm xưa từng thu thập.

Ngày đến tòa, Lan trưng những tấm hình dượng tôi đưa cô đi khám thai, đi mua sắm quần áo cho đứa trẻ sắp sinh, rồi ngày Lan sinh con xuất viện được dượng đưa về, hình dượng bồng đứa trẻ đi phơi nắng…

Dượng phủ nhận đứa trẻ là con mình
Dượng phủ nhận đứa trẻ là con mình (Ảnh minh họa)

Nhưng dượng quả quyết đứa trẻ đó không phải con ông. Ông nói rằng vì thấy Lan từng qua một đời chồng, sống đơn độc nên chỉ muốn giúp đỡ. Bản khai sinh của đứa trẻ cũng chỉ ghi tên dượng ở mục người giám hộ, không phải là cha. Ông khăng khăng trước tòa, vì biết cô Lan muốn tranh giành tài sản với các con của dì nên cô ta tìm cách để nhận cha cho con.

Dượng còn… dựng chuyện rằng trong ngày tháng ông giúp đỡ Lan, cô ta “qua lại” với nhiều người đàn ông khác. Tòa yêu cầu làm giám định ADN nhưng dượng không đồng ý, đề nghị tòa làm giám định… những người đàn ông khác của Lan trước. Tòa không thể cưỡng chế dượng làm xét nghiệm, sau cùng tuyên dượng không phải là cha của đứa trẻ.

Trong khi cô Lan kháng cáo bản án thì dượng đưa con trai lên thành phố nhập học. Ở thành phố, chỉ trong hai tháng lo tìm mua căn hộ cho con, dượng kịp quen người đàn bà khác, rồi lại tìm đủ cách moi tiền của dì để chu cấp cho nhân tình.

Lần này, dì quyết định ly hôn
Lần này, dì quyết định ly hôn (Ảnh minh họa)

Dì tôi không còn sức chịu đựng người chồng lăng nhăng, và sau vụ việc cô Lan, thêm ghê tởm sự gian trá của chồng, nên quyết ly hôn.

...Tôi kể chuyện của dì để thấy, dẫu đang là chồng/ vợ người khác, người ta có thay lòng đổi dạ, yêu thương… nhiều người khác, thì quả thật, ngoài đau đớn, tổn thương, ta chẳng biết nhờ ai phân xử! Còn chứng cứ ngoại tình, thì gian nan biết mấy để thu thập được. Ngay cả đứa trẻ là con của họ nếu có, mà họ không nhận, cũng... làm gì được nhau!

Siêu Quần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI