Chẳng lẽ khi ly thân tôi không có quyền tìm hiểu người khác?

27/08/2022 - 13:46

PNO - Là người đàn ông bị vợ “bỏ đói”, chịu cảnh ly thân quá lâu; chẳng lẽ tôi phải sống mòn, chết dở như thế thì mới tròn đạo lý?

Đọc bài Chưa ly hôn, sao đã tay trong tay” người khác?, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả: nên có trách nhiệm đến phút cuối với cuộc hôn nhân - tức bản án ly hôn có hiệu lực, đồng nghĩa không nên có mối quan hệ với người khác dù trong quá trình sống ly thân, chờ tòa xét xử.

Tuy nhiên, tôi cho rằng chỉ có người trong cuộc mới biết thấu nỗi khổ tâm khi chưa thể ly hôn, sống không hạnh phúc với đối phương mà trái tim lại khao khát tình yêu.

Vợ chồng tôi bằng tuổi, đều là dân tỉnh lẻ, lên thành phố học và quen nhau. Có thể nói, chúng tôi cũng là mối quan hệ tào khang, đến với nhau khi hai bàn tay trắng. Kết hôn xong, hai đứa chuyển không biết bao nhiêu chỗ trọ rồi mới mua được nhà. Chúng tôi mở công ty in ấn, gầy dựng cuộc sống. Việc làm ăn phát đạt, chúng tôi không chỉ lo cho các con đi du học mà còn dành dụm một khoản lớn để sau này, yên tâm an dưỡng tuổi già.

Vợ chồng tôi không còn tiếng nói chung (Ảnh minh họa)
Vợ chồng tôi không còn tiếng nói chung (Ảnh minh họa)

Nhưng trong hành trình vươn lên đó, vợ chồng tôi đều thay đổi tính tình, ngày càng không còn tiếng nói chung. Ba năm trước, chúng tôi chọn ly thân, vẫn sống chung nhà nhưng ngủ riêng. Có nhiều ngày vợ chồng tôi không ai mất với người kia một tiếng nói.

Tôi rất chán nản, từng tính đến chuyện ly hôn, nhưng vợ tôi không đồng ý. Cô ấy sợ mất mặt với bạn bè, người thân, lo lắng khi ly hôn, tài sản sẽ thuộc về người khác. Hơn nữa, các con tôi còn đang học cấp III, tuổi ẩm ương, thi cử đến nơi, khó tránh được cú sốc nếu cha mẹ ly hôn.

Tôi nghĩ rằng thôi thì cứ như vậy, chờ thời điểm thích hợp, ít nhất là đến lúc các con có thể chấp nhận tình trạng của bố mẹ hoặc một lúc nào đó, người đòi ly hôn không phải tôi mà là vợ.

Vợ tôi 40 tuổi, rất đẹp. Cô ấy có nhiều người theo đuổi. Tôi biết vợ từ lâu cũng lén lút qua lại với một người đàn ông, nhưng tôi mặc kệ. Phần vì tôi không còn yêu vợ, đã sống ly thân, tôi không hề thấy ghen tuông, cảm xúc bị tác động. Tôi tôn trọng vợ, nghĩ cô ấy cần hạnh phúc, có cuộc sống vui vẻ. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc riêng.

Vợ tôi có người đàn ông khác nhưng tôi không quan tâm (Ảnh minh họa)
Vợ tôi có người đàn ông khác nhưng tôi không quan tâm. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc riêng. (Ảnh minh họa)

Hai năm trước tôi gặp Hân. Cô ấy như làn mưa tưới tắm một tâm hồn khô hạn, cạn kiệt. Người ta có thể kiềm chế cảm xúc rung động, yêu thương khi có điều gì cần phải gìn giữ, bảo vệ, như là gia đình, tổ ấm. Trong tình cảnh của tôi, tôi thực sự khát khao yêu thương, cần người chia sẻ những vui buồn cuộc sống. Lẽ đó, tôi đón nhận tình cảm của Hân, cho phép mình hạnh phúc.

Thế nhưng, vào ngày tôi tỏ tình, Hân thẳng thắn hỏi tôi đã ly hôn vợ chưa? Tôi nói chưa và kể những lý do khiến vợ chồng tôi không thể đến tòa.

Hân nói sẽ ráng chờ đợi tôi. Dù vậy, cô ấy không dừng lại, luôn muốn biết nhiều hơn. Hân rất thường hỏi những câu hỏi vô nghĩa, rằng tôi còn yêu vợ không? Vì sao lại sống với vợ lại không hạnh phúc?

Tôi thường lảng tránh các câu hỏi của Hân.

Tôi kể xấu vợ ư? Rằng cô ấy không quan tâm đến chồng, thích ra ngoài xã giao, coi thường chồng, việc nhà phó thác hết cho người giúp việc. Và... nói thật, cô ấy còn "bỏ bê" tôi do không còn cảm xúc. Làm sao tôi có thể kể những điều không mấy hay ho này. Hân sẽ nghĩ tôi là người như thế nào?

Tự nhận bản thân tệ ư? Khác gì tôi “lạy ông tôi ở bụi này”? Hẳn trong mắt vợ, tôi cũng nhiều thói xấu mới khiến vợ hết yêu. Mà trong giai đoạn vợ chồng mâu thuẫn, vợ thường chì chiết tôi ăn nói kém, bất tài vô dụng để cô ấy một mình xoay xở chuyện làm ăn. 

Không thỏa mãn các câu hỏi của mình, Hân nghĩ tôi xem thường cô ấy. Chúng tôi chia tay.

Chúng tôi chia tay vì tôi không thảo mãn các câu hỏi của Hân (Ảnh minh họa)
Chúng tôi chia tay vì tôi không thỏa mãn các câu hỏi của Hân (Ảnh minh họa)

Nửa năm sau, tôi gặp Đào. Tôi nghĩ Đào là phụ nữ cá tính, chỉ yêu và sống với tình yêu, không quan tâm tới thứ khác. Chưa bao giờ cô ấy hỏi về tình trạng hôn nhân của tôi. Tôi cũng thấy mình cũng không có lý do gì để chủ động "khai báo".

Cho đến khi, khi tình cảm sâu đậm, Đào hỏi tôi có tính chuyện tương lai không. Tôi nói mình vẫn chưa ly hôn. Cô ấy bất ngờ, giận dữ, trách tôi lừa lọc. Thực tế, Đào ngộ nhận tôi đã ly hôn vì tay tôi không đeo nhẫn cưới, và quan trọng là tôi tự do như người độc thân, luôn có mặt khi cô ấy cần.

Đào rất đau khổ và muốn tôi ly hôn. Nhưng như tôi đã nói, không phải cuộc ly hôn nào cũng dễ dàng, nhất là các con tôi chuẩn bị đi du học. Ít nhất, phải đợi chúng ổn định cuộc sống nơi xứ người trước khi đón nhận cú sốc nếu bố mẹ chia tay.

Và một lần nữa, tôi bị người yêu “đá”.

Khi bạn bè tôi biết chuyện, đàn ông tỏ ra thông cảm, hiểu cho sự thiếu thốn tình cảm của tôi. Nhưng hầu hết chị em lớn tiếng lên án, trách tôi “sống vậy là không được?”. Họ khuyên tôi phải quyết liệt ly hôn cho rõ ràng, hoặc phải sống trong đơn độc, không được lừa lọc ai, đó mới là đạo lý.

Tôi biết chứ! Nhưng nói thì thật dễ, còn thực tế sao mà khó!

Hôn nhân không hạnh phúc đã là một bất hạnh, tôi yêu người khác thì có gì không đúng? Là người đàn ông bị vợ “bỏ đói”, chịu cảnh ly thân quá lâu; chẳng lẽ tôi phải sống mòn, chết dở như thế thì mới tròn đạo lý!

Lập Đông

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Nhien 19-11-2023 22:24:35

    Chỉ là cái cớ để tác giả ko ly hôn thui, bạn nghĩ cho con bạn, rùi ai nghĩ cho người đến sau khi iu bạn

  • Lê trung thành 28-08-2022 18:51:34

    Tôi cũng là đàn ông nhưng không chấp nhạn lời ngụy biện nầy , ly thân vệ mặt pháp lý và xã hội không có giá trị , nếu muốn bạn có thể đơn phương ly hôn mà , hay là vì bạn muốn tình vẫn có và tiền vẫn giữ ?

  • Điệp 28-08-2022 14:35:10

    Vỏ bọc

  • Triệu Linh 28-08-2022 11:28:46

    Ly thân là để cho nhau cơ hội xem lại tình cảm của mình đối với người kia. A không còn xúc cảm khi vợ yêu người khác và anh cũng đã yêu không phải một mà là 2 cô. Vậy cái cớ vì con cái mà chưa muốn ly hôn nghe chừng không thuyết phục. Con cái thời nay thông minh và hiểu chuyện, chúng không muốn bố mẹ khổ vì ràng buộc khi không còn tình yêu. Anh nên ly hôn và tìm cho mình người đi cùng mình nốt quãng đường còn lại. Không nhanh là già mất đó.

  • Mai thu 28-08-2022 11:28:06

    Lời thề hứa khi lập ra tổ ấm không có giá trị gì ư? Hay thì ở dở thì bỏ ư? Ngàn đời xưa cha mẹ hy sinh vì con cái, giờ đây thì sao: cha mẹ vứt bỏ con cái, quên đi cảm nhận của con để đi tìm thú vui thú tính.

    • Kimly

      Bạn không thấy tác giả nói người vợ ngoại tình à....sao lại trách người chồng ?

  • Daiduong 28-08-2022 10:33:26

    Sống không hợp nhau thì ly hôn, đừng lấy lý do gì đó ra mà đổ lỗi, vợ anh đã nén nút ngọai tình, còn anh thì không khác gì. Vợ anh chưa muốn ly hôn chẳng qua chưa tìm được ai sẵn sàng rước cô ấy đi thôi, hay chưa tìm được ai phù hợp thôi. Khi đã tìm được, chắc anh có cản cũng không được.
    Còn anh, ít nhất mất 2 người phụ nữ theo anh là phù hợp, vì anh không quyết được cái gì. Anh sẽ thấy hối hận ngay khi vợ anh bỏ theo kẻ khác.

  • le thu ha 28-08-2022 10:01:16

    Theo tôi nếu quả thật cả 2 đã quyết tâm ly hôn nhưng vẫn muốn chờ thêm vài năm cho con lớn thêm thì cần làm văn bản thỏa thuận giữa 2 vợ chồng cụ thể!
    Và bạn cần ra ở riêng nơi khác sau khi ký văn bản!
    Sau đó cứ yêu ai tùy ý!
    Con cái thì bạn vẫn phải bảo đảm cho chúng về tài chính ít nhất đến khi học đại học xong!

  • VLA 28-08-2022 05:52:02

    Kết hôn cũng chỉ là tờ giấy, ly hôn cũng chỉ là tờ giấy khác, tất cả đều cất trong két, nhưng tư cách thì khác nhau, đừng đổ tại con cái. Khó khăn nhất là chia tài sản thôi

  • Phạm Thanh Uy 28-08-2022 05:30:09

    Anh vô trách nhiệm quá, vì sống bên vợ con anh cũng không làm tròn trách nhiệm của người chồng người cha, đến với người tình anh cũng không đủ dũng khí cho cô ấy 1 danh phận đàng hoàng, vậy là anh đang phạm Luật Hôn nhân và Gia đình đó. Vợ chồng chán nhau thì dũng cảm ly hôn, chứ như anh là chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt, vừa muốn có vợ lại vừa muốn cặp bồ, dù là lý do gì đi nữa thì anh cũng sai rồi, sai với vợ con, sai với người tình và sai trước pháp luật.

  • Ngọc Hà Trần 27-08-2022 19:57:45

    Ông anh trong bài này giống hoàn cảnh của tôi quá! Muốn ly hôn nhưng rào cản quá lớn nên phải chờ thời điểm thích hợp. Anh cứ sống như thế đi nếu có người sau hiểu được và yêu anh thì đó chính là người yêu anh thật lòng. Sẽ có ngày mình được hạnh phúc trọn vẹn anh à. Cố lên!

    • Phuong

      Bớt sống lỗi, bớt tạo nghiệp sẽ có hạnh phúc nha. Ly hôn xong đi rồi muốn làm gì làm, đừng có mà viện lý do cô đơn rồi rào cản nữa, lớn hết rồi, yêu đương thì cũng phải có trách nhiệm với người yêu, cho người ta danh phận đàng hoàng, nghiêm túc tính tới tương lai, chứ k phải cứ yêu vì cô đơn. Ủa, chưa ly hôn tức là đang trong tình trạng kết hôn, yêu đương không nghĩ là đang phạm pháp à, rồi biến người yêu mình thành người thứ ba, rồi bắt người ta chờ cái "thời điểm thích hợp" của mấy người là chờ đến khi nào, rồi mọi người biết có nghĩ tới danh dự của người yêu mình không? Ích kỷ nó vừa thôi chứ, muốn yêu đương gì thì lấy được tờ giấy ly hôn đi đã.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI