Choáng với bún chả 'Ba thằng khùng' của Lệ Rơi

29/05/2015 - 13:11

PNO - PN - Sau khi tuyên bố mở công ty giải trí, 'hiện tượng mạng' Lệ Rơi tiếp tục giới thiệu đến công chúng quán bún chả 'Ba thằng khùng' với đầy những hình ảnh, khẩu hiệu gây choáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không chỉ một quán mà là hai quán ở hai địa điểm khác nhau tại TP.HCM. Quán Ba thằng khùng bán bún chả, bún... tá lả và những món được giới thiệu là đặc sản Hà "Lội". Tuy nhiên điều khiến công chúng choáng không phải là những món ăn mà là cách thiết kế, bài trí của quán.

Choang voi bun cha 'Ba thang khung' cua Le Roi

Ngay trước cửa quán, Lệ Rơi treo hướng dẫn: "Đạp cửa xông vào! Không dùng tay đẩy!". Bên trong quán là bảng thông báo "Nước chấm bún chả quý khách đang dùng được hầm từ xương, không bình thường như quán khác. Thiệt tình!". Ngoài ra anh còn làm bảng con dấu của "Hội ăn nhậu Việt Nam" để "Xác nhận ngon, chỉ việc chén".

Tràn ngập trên tường quán là những mẩu quảng cáo, rao vặt và những hình ảnh hài hước sao chép từ internet. Trước khi rời khỏi quán, thực khách còn đọc được câu thơ từ giã: "Khùng là thiên hạ nó đồn / Chứ đi bác sĩ e... còn nặng hơn".

Cách thiết kế và treo thông báo, nội quy, hướng dẫn của quán Ba thằng khùng nhắc nhớ công chúng về quán bún bò gân của bầu Dũng Đinh (hiện sắp nghỉ bán để tìm địa điểm khác sau các rắc rối với chính quyền địa phương P.1, Q.4), Tuy nhiên, nhiều khán giả khẳng định nếu so về "đẳng cấp" thì sự "hài hước" của Lệ Rơi nếu đặt bên cạnh "bún bò gân bá đạo" sẽ trở nên rất thô thiển bởi phần lớn chúng chỉ là sự cóp nhặt từ internet chứ không mang dấu ấn sáng tạo cá nhân nào.

Choang voi bun cha 'Ba thang khung' cua Le Roi

Chưa kể đề nghị "Đạp cửa xông vào" của Ba thằng khùng bị xem là rất kém văn hóa. Ngoài ra, Lệ Rơi cũng bị kết luận là "xôi thịt" khi tận dụng triệt để không gian quán để phục vụ quảng cáo khi từ bảng hiệu cho đến các mẩu rao vặt trong quán đều có địa chỉ của nhiều website, các thông báo tuyển nhân viên, bán nhà...

Những "thành công" liên tiếp của Lệ Rơi từ bước đi ban đầu - hát dở như thảm họa", phát ngôn ngô nghê đến khi trở thành người nổi tiếng, đi hát show, đóng phim, mở quán... đã một lần nữa khẳng định khả năng thành công của công thức lăng-xê từ thảm họa. Và, bất chấp mọi phản ứng của khán giả, những âu lo về tương lai văn hóa nghệ thuật Việt Nam thì những người trong cuộc chơi vẫn cứ ung dung làm giàu. Mọi sự lệch chuẩn của xã hội đâu phải là điều họ cần quan tâm.

C.HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI