Chợ lá dong, lá chuối ngày càng vắng người mua

27/01/2014 - 19:46

PNO - PNO - Cứ đến cuối tháng Chạp hàng năm, chợ lá dong, lá chuối trên đường Hải Phòng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) lại nhóm, phục vụ cho người dân mua gói bánh, dâng cúng tổ tiên.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chợ chỉ có khoảng 20 tiểu thương bán lá dong, lá chuối, nằm khép mình bên chợ Tam Giác của quận Thanh Khê.

Cho la dong, la chuoi ngay cang vang nguoi mua

Cho la dong, la chuoi ngay cang vang nguoi mua

Cho la dong, la chuoi ngay cang vang nguoi mua

Chợ lá dong, là chuối ngày càng vắng khách do số người tự mình gói bánh ngày càng thưa vắng.

Theo các tiểu thương, không ai biết chợ hình thành từ lúc nào. Mỗi năm chợ chỉ họp một lần từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 12 âm lịch. Mới 5 giờ sáng, các tiểu thương đã mở cửa bán hàng cho đến tận 22 giờ tối. Ngoài lá dong, lá chuối, chợ còn bán lạt tre, lạt cây giang, khuôn bánh chưng…

Chị Lê Thị Hà, tiểu thương của chợ, cho biết lá dong phải tìm mua từ huyện miền núi Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Còn lá chuối phải săn lùng ở các xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Lá chuối được bán theo ký, mỗi ký có giá 20.000 đồng. Lá dong bán theo lá, mỗi lá 1.000 đồng. Ngoài ra, lạt cột bánh có giá 15.000 đồng/kg.

Theo chị Hà, năm nay sức mua của người dân yếu hơn mọi năm do nhiều người ngại gói bánh. “Khách hàng chuyển sang mua bánh gói sẵn, vừa đỡ mất thời gian, vừa thuận tiện. Ngoài ra, đi chợ lá dong, lá chuối này chỉ có người đứng tuổi vì họ biết gói bánh, còn thanh niên thì ít lắm”, chị Hà nói.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI