Chợ đêm Đà Lạt chật kín du khách ngày giáp tết

18/01/2023 - 19:34

PNO - Bất chấp thời tiết lạnh chỉ khoảng 15 độ C, không khí mua bán, vui chơi tại chợ Đà Lạt vẫn khá tấp nập.

 

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán nhưng lượng khách đổ về Đà Lạt hiện khá đông. Và như thường lệ chợ đêm nằm ngay trung tâm thành phố vẫn là điểm đến yêu thích của các du khách.
Chỉ còn vài ngày nữa là tết Nguyên đán 2023 nhưng lượng khách đổ về Đà Lạt vui chơi vẫn khá đông. Và như thường lệ, chợ đêm nằm ngay trung tâm thành phố tiếp tục là điểm đến yêu thích của các du khách
Khoảng 20 giờ, các con đường xung quanh dẫn vào chợ nườm nượp người, khách phải nhích chậm từng bước để tham quan, mua sắm và ăn uống.
Khoảng 20 giờ, các con đường xung quanh dẫn vào chợ nườm nượp người, khách phải nhích chậm từng bước để tham quan, mua sắm và ăn uống
Hai bên chợ dày đặc các quán ăn, sạp quần áo. Với không khí lạnh chỉ khoảng 15 độ C nhiều du khách tranh thủ mua sắm áo len, áo khoác dày… khi đi chợ đêm.
Hai bên chợ dày đặc các quán ăn, sạp quần áo... Với không khí lạnh chỉ khoảng 150C, nhiều du khách tranh thủ sắm áo len, áo khoác dày… khi đi chợ đêm
Chị Thanh Hồng (du khách Ninh Thuận) cho biết nếu như mọi năm thường đến Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên đán thì năm nay, chị lại chọn thời điểm trước tết để đi du lịch cùng bạn bè. Chị đi vào khoảng thời gian này nhằm tránh tình trạng đông đúc khách du lịch đổ xô về thành phố mộng mơ như những năm trước, gây khó trong việc chị tìm được chỗ nghỉ ưng ý.
Chị Thanh Hồng (du khách đến từ Ninh Thuận) cho biết nếu như mọi năm chị thường đến Đà Lạt vào dịp tết Nguyên đán thì năm nay, chị lại chọn thời điểm trước tết để đi du lịch cùng bạn bè. Chị đi vào khoảng thời gian này nhằm tránh tình trạng đông đúc khách du lịch đổ xô về thành phố.
Từ 20-22 giờ là thời điểm khu chợ nhộn nhịp nhất, tấp nập người mua kẻ bán. Đa dạng các mặt hàng được bày bán tại đây nhưng nhiều nhất vẫn là trái cây và hoa tươi.
Từ 20-22g là thời điểm khu chợ nhộn nhịp nhất, tấp nập người mua kẻ bán. Các mặt hàng được bày bán tại đây nhiều nhất vẫn là trái cây và hoa tươi
Gian hàng bánh mứt, trái cây sấy khô vẫn là một trong những địa điểm được du khách ưa thích, ghé mua đặc sản về làm quà cho người thân.
Gian hàng bánh mứt, trái cây sấy khô là một trong những điểm được du khách ưa thích, ghé mua đặc sản về làm quà cho người thân
Cầu thang nối liền khu Hòa Bình xuống chợ cũng ngập tràn du khách.
Cầu thang nối liền khu Hòa Bình xuống chợ cũng ngập tràn du khách
Các du khách thích thú tận hưởng tiết trời se lạnh càng về đêm, vừa nhâm nhi các món ăn vặt vừa trò chuyện cùng bạn bè bên những ly sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng, xiên nướng… giúp vơi đi cái lạnh.
Du khách thích thú tận hưởng tiết trời se lạnh về đêm, vừa nhâm nhi các món ăn vặt vừa trò chuyện cùng bạn bè bên những ly sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng, xiên nướng… để vơi đi cái lạnh
Để đảm bảo an ninh, các lực lượng an ninh trật tự liên tục đi tuần nhắc nhở các hộ kinh doanh ăn uống thu dọn bàn ghế gọn gàng, tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển của du khách.
Để đảm bảo an toàn, các lực lượng an ninh trật tự liên tục đi tuần nhắc nhở các hộ kinh doanh ăn uống thu dọn bàn ghế gọn gàng, tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển của du khách
Các tiểu thương tại chợ cho biết so với mọi năm thì năm nay số lượng bán ra vẫn còn khá chậm một phần do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng do kinh tế nhiều biến động.
Các tiểu thương tại chợ cho biết, năm nay, lượng hàng bán ra vẫn còn khá chậm một phần do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng sau một năm nhiều biến động kinh tế
Nhiều bạn trẻ hào hứng mua sắm quần áo, đồ lưu niệm hay những phong bao lì xì xinh xắn…
Nhiều bạn trẻ hào hứng mua sắm quần áo, đồ lưu niệm và những phong bao lì xì xinh xắn
Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán, lượng du khách đến tham quan, du xuân ở Đà Lạt sẽ càng đông. Theo dữ liệu, từ Booking.com (trang web đặt phòng khách sạn, homestay, resort trực tuyến uy tín trên toàn thế giới) trang web du lịch trực tuyến đặt chỗ được ưa chuộng tại nước ta) cho thấy Đà Lạt hiện là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết.
Dự kiến trong dịp tết Nguyên đán, lượng du khách đến tham quan, du xuân ở Đà Lạt sẽ càng đông. Dữ liệu từ Booking.com (trang web đặt phòng khách sạn, homestay, resort trực tuyến uy tín trên toàn thế giới) cho thấy Đà Lạt hiện là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp tết.

Tin, ảnh: Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI