Chợ dân sinh Hà Nội quây tấm ngăn, dựng rào chắn trong mùa COVID-19

25/07/2021 - 07:25

PNO - Chợ dân sinh của Hà Nội vẫn hoạt động trong mùa dịch COVID-19. Việc thực hiện các phương án đảm bảo giãn cách thì mỗi chợ đều khác nhau.

 

1
Hà Nội vừa áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm hạn chế dịch COVID-19 lây lan. Chợ dân sinh là một trong những hoạt động được mở để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.
2
Việc đảm bảo giãn cách trong các chợ dân sinh luôn là vấn đề được quan tâm và mỗi chợ đều có một phương án khác nhau.
3
Tại chợ xanh Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), các tiểu thương phải nghỉ luân phiên đồng thời bắt buộc quây tấm chắn xung quanh chợ để giảm tiếp xúc với khách đến mua hàng.
4
Được biết, chợ Bách Khoa là chợ đầu tiên của Hà Nội thực hiện phương pháp quây tấm chắn vòng quanh chợ để đảm bảo giãn cách.
5
Chợ xanh Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội) đã sử dụng rào chắn, dây thừng chiếm khoảng không giữa đường, tạo khoảng cách an toàn cho người dân.
6
Một người bán hàng ở chợ Thành Công cho biết, ngày đầu người dân rất bức xúc vì đường đã bé lại đặt rào chắn giữa lòng đường khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, dễ ùn tắc.
7
Tuy nhiên, sau khi quen với việc được "phân luồng" trong chợ người dân bắt đầu quay lại mua sắm thoải mái do đã được đảm bảo giãn cách giữa 2 luồng di chuyển.
8
Các "chướng ngại vật" được dựng ra giữa đường đi của chợ Thành Công đã giúp người dân đảm bảo giãn cách khi đi chợ.
9
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chợ vẫn mở cửa đón khách nhưng gần như không có biện pháp nào để đảm bảo giãn cách.
10
Chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai) là một ví dụ điển hình. Chợ vẫn hoạt động nhưng không thấy phương án cách ly nào dù đây là chợ lớn và rất nhiều người tới mua hàng.
11
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trong buổi sáng đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách, chợ đầu mối phía Nam vẫn đông đúc không khác gì ngày thường.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI