Hà Nội “bật đèn xanh” cho shipper đăng ký hoạt động qua tin nhắn

24/07/2021 - 21:32

PNO - Sở GTVT sẽ cho các đơn vị bưu chính đăng ký nhân viên vận chuyển qua hình thức online.

Nhân viên shipper vẫn có thể hoạt động nếu đăng ký qua tin nhắn.
Nhân viên shipper vẫn có thể hoạt động nếu đăng ký qua tin nhắn.

Tối 24/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội đã ra công văn hoả tốc số 3462/SGTVT-QLVT về việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô hai bánh.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Công thương và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên giao-nhận hàng hoá thiết yếu, như sau: Các đơn vị tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động; danh sách ghi rõ: Họ, tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số đăng ký xe, địa bàn hoạt động.

Sau khi nhận được thông tin đăng ký, Sở GTVT sẽ xác nhận online cho nhân viên vận chuyển bằng hình thức tin nhắn. Sau khi nhận được tin xác nhận, nhân viên vận chuyển sẽ chụp ảnh màn hình tin nhắn đó và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Sở GTVT đề nghị Sở Công thương và các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đề nghị.
 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI