Chính thức huỷ lễ trao giải Nobel 2020

22/07/2020 - 16:46

PNO - Đại diện ban tổ chức cho biết không thể tập hợp 1.300 khách mời đến dự sự kiện trong khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Quỹ Nobel – đơn vị tổ chức giải thưởng Nobel cho biết đã huỷ lễ trao giải vào tháng 12/2020 tại Toà thị chính Stockholm, Thuỵ Điển do dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành của Quỹ Nobel, ông Lars Heikensten nói rằng không thể tập hợp số khách mời lên tới 1.300 khách dự tiệc. Ban tổ chức giải không thể để họ ngồi cạnh nhau khi phải giữ khoảng cách an toàn vì dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vị đại diện nói thêm rằng vì đại dịch, những người được vinh danh khó có thể đến nhận giải thưởng.

Các bác sĩ vẫn đang tích cực chữa trị cho các bệnh nhânh mắc COVID-19.
Các bác sĩ vẫn đang tích cực chữa trị cho các bệnh nhânh mắc COVID-19.

Trước đó, giải Nobel thông báo sẽ cống bố giải thưởng vào tháng 10 nhưng về sau quyết định lùi sang tháng 12 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện tại, Quỹ Nobel vẫn đang xem xét cách thức trao giải cho năm nay. Lâu nay, giải thưởng Nobel Hòa bình được công bố tại Oslo, Na Uy trong khi những giải thưởng khác được trao ở Stockholm, Thuỵ Điển.

Ông Heikensten nói rằng giải thưởng Nobel năm nay sẽ không diễn ra như thường lệ vì dịch COVID-19. "Đây là năm đặc biệt khi mọi người buộc phải hy sinh và thích nghi với hoàn cảnh mới nhưng giải thưởng vẫn sẽ tập trung vào những vấn đề của người chiến thắng giải thưởng, có thể khai thác về công việc và những khám phá của cá nhân họ", ông Heikensten nói.

Minh Tú (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI