Chính quyền Trung Quốc bác lý do giẫm đạp vì nhặt tiền giả ở Thượng Hải

02/01/2015 - 08:53

PNO - PNO - Cảnh sát Trung Quốc ngày 2/1 đã bác khả năng 36 người chết vì giẫm đạp trong đêm giao thừa là do mốn nhặt tiền rơi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chinh quyen Trung Quoc bac ly do giam dap vi nhat tien gia o Thuong Hai
Đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ giẫm đạp - Ảnh: Getty Images

Trước đó, có báo cáo và nhân chứng nói rằng thấy mọi người xô đẩy, chen lấn nhau để giành lấy tiền được thả từ trên một toà nhà cao tầng nhưng đó chỉ là những tờ 100 USD giả.

Trên trang web chính thức của mình, chính quyền Thượng Hải xác định đúng là có việc thả tiền giả nhưng chỉ có một người chạy đến nhặt, không tạo ra cảnh giành giật, chen lấn dữ dội. Việc điều tra tiếp tục được tiến hành.

Chinh quyen Trung Quoc bac ly do giam dap vi nhat tien gia o Thuong Hai
Người nhà nạn nhân sốc nặng khi hay tin dữ - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bốn bệnh viện của thành phố Thượng Hải đang nỗ lực chữa trị cho các nạn nhân trong vụ giẫm đạp trong khi người thân và bạn bè của họ vẫn còn sốc sau sự cố kinh hoàng này.

Trong số các nạn nhân có hơn 2/3 là nữ, từ 16-36 tuổi. Ở hành lang bệnh viện Changzheng, một bà mẹ có con gái 16 tuổi đã ngạ quỵ khi hay tin con mình đã qua đời. Bà mẹ này quá hoảng loạn, liên tục đòi chết theo con.

Một thanh niên giấu tên kể rằng khi ở trung tâm của vụ giẫm đạp, anh đi cùng một người họ hàng của mình chỉ mới 21 tuổi nhưng không may là người ấy đã qua đời. Hiện anh đang an ủi chị của người ấy. Anh kể: “Tôi bị xô ngã, đè lên và tôi dường như không thở được. Lúc ấy, tôi không thấy được người đi cùng mình nữa. Tôi đã được đưa đến bệnh viện kịp thời nhưng tôi biết là người họ hàng ấy đã qua đời”.

THIÊN ANH
(Theo Tân hoa xã, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI