Chị Tình giúp người vượt khó ở ấp Bến Đò

19/01/2021 - 07:59

PNO - Ngoài các hoạt động chăm lo cho phụ nữ nghèo, chị Tình còn quản lý nguồn vốn gần 100 triệu đồng từ các ấp, cán bộ đảng viên và hội viên phụ nữ đóng góp để hỗ trợ phụ nữ làm ăn phát triển kinh tế.

Chất bao gạo, thùng mì, túi quà lên xe máy rồi cột chặt lại, chị Hà Thị Tình gạt chống, nổ máy chạy đi. 

Chị Tình và Chi hội ấp Bến Đò 2 tặng quà cho người khó khăn
Chị Tình và Chi hội ấp Bến Đò 2 tặng quà cho người khó khăn

Cứ hai tuần chị lại chở đôi ba phần quà đi tặng chị em. Công việc được duy trì đã hơn hai năm nay. Kinh phí để chăm lo cho mười hộ gia đình phụ nữ già yếu, bệnh tật, neo đơn và phụ nữ dân tộc trên địa bàn ấp do chị Tình vận động từ các nhà hảo tâm và hội viên trong chi hội ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Chị chia sẻ: “Tôi phân chia, tuần này tặng nhà này thì tuần sau lại tặng nhà khác. Tùy theo kinh phí vận động được và số nhân khẩu của từng gia đình mà mình tặng 10kg hay 20kg gạo. Nếu kinh phí dồi dào thì hỗ trợ thêm mì gói, nhu yếu phẩm… Hôm nào mình bận sẽ có các chị trong chi hội đi thay”. 

Chị quẹo xe vào nhà bà Nguyễn Thị Sầu, 65 tuổi, là phụ nữ đơn thân bị tai biến nằm một chỗ từ hơn hai năm nay. Anh chị em và hàng xóm lo cơm nước, tắm giặt cho bà, còn chị Tình tặng bà chiếc thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm hằng tháng và thỉnh thoảng lui tới thăm bà. Bà Sầu nắm tay chị cảm ơn. Tiện tay, chị Tình sắp xếp lại đồ đạc trong nhà cho bà Sầu rồi lại đi gia đình khác. 

Trong năm 2020, những ngày dịch COVID-19 bùng phát, văn phòng ấp Bến Đò 2 là điểm tiếp nhận và phân phát lương thực hằng ngày cho người lao động và người dân mất việc, khó khăn. Nhưng để có đủ lương thực, thực phẩm, từ chiều hôm trước, chị Tình cùng các chị em đã đến nhà các hội viên để nhổ rau, cắt rau về rửa sạch và sắp xếp sẵn sàng. Gạo, mì, đường… cũng được chia vào từng túi nhỏ.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 50-70 phần quà hỗ trợ bà con lao động khó khăn. Chương trình bắt đầu từ việc chị Tình cùng chị em hội viên, chủ nhà trọ thực hiện việc chia sẻ khó khăn với những người khó khăn. Thấy việc các chị làm thiết thực nên nhiều bà con đã tự nguyện chở gạo đến góp. Rồi các chị chủ vườn cũng cho rau. Nhờ vậy mà điểm hỗ trợ thực phẩm hằng ngày của chi hội đã duy trì liên tục gần hai tháng.

Ngoài các hoạt động chăm lo cho phụ nữ nghèo, chị Tình còn quản lý nguồn vốn gần 100 triệu đồng từ các ấp, cán bộ đảng viên và hội viên phụ nữ đóng góp để hỗ trợ phụ nữ làm ăn phát triển kinh tế. 

Là hội viên phụ nữ tích cực, hai năm gần đây chị Tình được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bến Đò 2. Kinh tế gia đình ổn định, các con cũng đã trưởng thành, chị Tình có thêm nhiều thời gian dành cho các hoạt động xã hội, chăm lo cho phụ nữ nghèo. 

Về công việc mình đang làm, chị nói: “Việc tôi làm nhỏ bé lắm. Tôi chỉ làm cầu nối, gắn kết những tấm lòng thiện nguyện với người khó khăn”. 

Thiên Ân

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI